Tin chị Kim Tuyến từ Ấn Độ

Mặc dù nhiều lần đọc sách và có cơ hội đào sâu khi giúp các bạn Tập Sinh nhưng em vẫn chỉ đứng trên lý trí của mình, nhưng 4 ngày qua khi em được đi đến tận nơi, em mới cảm nhận và cảm phục sự tuyệt vời của Mẹ trong tim mình. Đúng là phải yếu Chúa nhiều lắm Mẹ mới vượt qua những chặng đường đồi núi đầy hiểm nghèo cách đây 137 năm còn hiểm nghèo và bất an cỡ nào?

 

 
Kính thăm chị,
Cảm ơn Chị luôn gửi những thông tin cho em. Vì thế, em dễ dàng cập nhật thông tin và hiệp thông trong mọi biến cố của Tỉnh dòng cũng như những thông tin về gia đình chị em để cưu mang trong lời cầu nguyện. Em vừa được một đặc ân vô cùng lớn lao, là được đi Ooty 4 ngày, nơi Mẹ Sáng Lập khởi sướng. Khí hậu giống như ở Đà Lạt vậy. Các chị cho một Sơ đi với em. Tới nơi có một Sơ dẫn đi và giải thích từng chút một. Sơ cho tài liệu khóa học về Mẹ vừa mới kết thúc và giảng cho em. Sơ rất tận tình,nói về Mẹ Sáng lập thật tuyệt vời, vì Sơ chuyên nghiên cứu về cuộc đời Mẹ. 
 
Khi mới bước chân tới nơi em có rất nhiều cảm xúc, nhất là khi ngồi trong những nơi có dấu tích của Mẹ. Em cảm được sự hiện diện của Mẹ ở bên thật linh thiêng. Em đã  đụng chạm và sờ được tất cả những đồ dùng và những dấu tích về Mẹ. Em đã dành rất nhiều thời gian để cầu nguyện và em nhớ tới chị và từng mỗi chị trong Tỉnh Dòng Việt nam. 
 
Mặc dù nhiều lần đọc sách và có cơ hội đào sâu khi giúp các bạn Tập Sinh nhưng lúc đó em vẫn chỉ đứng trên lý trí của mình. Bốn ngày qua khi  được đi đến tận nơi, em mới 
 
cảm phục và cảm nhận sự tuyệt vời của Mẹ trong tim mình. Đúng là phải yếu Chúa nhiều lắm Mẹ mới vượt qua được những chặng đường đồi núi đầy hiểm nghèo mà cách đây 137 năm còn hiểm nghèo và bất an cỡ nào? Em đã xin Mẹ cầu bầu với Chúa cho tất cả chị em mình có được lòng yêu mến Chúa, yêu mến Giáo hội như Mẹ để sẵn sàng vượt qua chông gai thử thách mang Chúa đến những nơi xa xôi, hẻo lánh.  (Em chia sẻ chút kinh nghiệm niềm vui em vừa được Chúa Phục Sinh ban cho để xin chị cùng với em tiếp tục tạ ơn Chúa và cảm ơn Mẹ Sáng Lập).
 
Các chị ở đó dễ thương lắm, tận tình, âm thầm làm việc gìn giữ khuôn viên nơi đây (Nazareth va Bethleham xưa) rất giản dị, rất thanh bình, nhẹ nhàng và linh thiêng.... Bầu khí rất dễ để gặp Chúa và gặp Mẹ Sáng Lập Dòng.
  
Ngày mai em sẽ về nhà Tỉnh Dòng để chào chị Giám Tỉnh và nhận vé máy bay. Kính xin chị cầu nguyện cho chuyến bay của em đi tới nơi về tới chốn bình an.
Em cảm ơn chị nhiều,
Em Tuyến fmm,