Thư Từ Miền Truyền Giáo Úc

Em chào chị Tạo, chị Đông và các chị.

Bây giờ chắc các chị đã trở lại nhịp sống bình thường sau những ngày vui tết bên gia đình? Nhớ việt nam và các chị. Ở bên này hôm mồng 2 tết em cũng được đi đến trung tâm của người việt ở Melbourne để đón tết và được nhận lì xì nữa. Em đã đi học được 2 tuần rồi, lớp có 11 sinh viên mà vietnamese chiếm mất 8 rồi còn lại 1 korean, 1 Japanese và 1 Indonesian. Em cảm giác như mình đang học ở viêt nam vậy, chỉ có khác là giáo viên người Úc hi. Em đi test được xếp vô lớp Midium và em thấy việc học nhẹ nhàng, thầy cô giảng dễ nghe (hơn Ấn Độ). Còn trong cộng đoàn của em có 7 chị em: 2 sr Úc, 2 sr China, 1 sr Đài Loan, 1 sr Myanma và em (trong đó có 3 sinh viên đi học). Mỗi sáng chúng em đi bộ khoảng 10 phút từ nhà đến ga đón xe lửa, mất 10 phút đi xe lửa đến bến xe buýt và đón xe buýt đến trường mất khoảng 10 phút nữa. Giờ học từ 9h30 sáng đến 2h30 chiều từ thứ 2 đến thứ 6, buổi trưa chúng em mang cơm đi.

Đời sống cộng đoàn, ở đây mọi sự đều tự do chỉ có kinh chiều và cơm tối cùng nhau, còn thứ 7 và chủ nhật thì free cả ngày có khi không nhìn thây mặt nhau. Ở việt nam lâu lâu có ngày tự do thì thích, còn đây tự do hoài thì hết thích luôn rồi hu và em cùng đang tập thích nghi dần với môi trường ở đây. Em thấy đây cũng là cơ hội để em sống kỉ luật bản thân và tự chịu trách nhiêm trên đời sống của mình. Tuần đầu ở đây em cứ ngơ ngơ ngáo ngáo, ngày đầu sr Sue dẫn đi giới thiệu mọi thứ trong nhà đặc biệt nhà bếp và nhà kho(để tự kiếm cái mà ăn hi). Ngày thứ 2, chị quản lý đưa cho em 1 cái thẻ để đi xe lửa và xe buyt (vì ở bên này đi phương tiện công cộng sử dụng thẻ), 2 chìa khóa nhà, 1 cửa trước 1 cửa sau và 1 Credit Card. Ngày thứ 3 chị quản lý dẫn đi mua thẻ điện thoại và chỉ cho cách đón tàu và xe buýt và cách xài các loại thẻ, đi siêu thị để mua đồ...và còn chở đến giới thiệu cho mấy nhà hàng việt nữa...còn nữa, mỗi ngày sr Sue chở đi lễ mỗi nhà thờ nên cho đến bây giờ mấy sr trong nhà hỏi hôm nay đã đi đến nhà thờ nào? Em cũng không nhớ nữa... cho đến bây giờ em đang trong tình trạng‘ngáo đá” nhẹ và hi vọng sẽ sớm quen dần với mọi thứ. Còn nữa, thời tiết ở đây kì lắm các chị ạ, sáng sớm đi lễ 16 độ mặc áo ấm đến 2h chiều lên tận 42 độ, người cứ lâng lâng như bị sốc nhiệt.

Còn nhiều cái khác lạ nữa nhưng em xin để dành, hẹn các chị bản tin sau nhé.

 Em cảm ơn các chị rất nhiều đã luôn đồng hành và cầu nguyện cho em, dù ở Việt Nam hay ở đây em luôn nhận được sự nâng đỡ và sẻ chia, em vui và hạnh phúc trong cộng đoàn FMM, ý thức sống thuộc về đã giúp em dễ lại gần hơn với các chị. Em thấy ngôn ngữ cũng không quan trọng nữa, có nhiều khi chưa nói các chị đã hiểu rồi. Em luôn nhớ tới tỉnh dòng việt nam và mỗi chị trong lời cầu nguyện, đặc biệt em hiệp ý cầu nguyện cho sức khỏe của sr Công.

À chị Triển ơi, em cảm ơn chị nhiều đã gởi những món quà quý qua cho em. Hôm tối thứ 5 hai vợ chồng chị Trình đã mang đến cho em, ngạc nhiên... nhưng vui thích khi nhận được quà. Em gởi mấy tấm hình để xác nhận quà đã đến nơi an toàn hi hi...

Một lần nữa em cảm ơn các chị nhiều nhiều nhiều.

 Thương mến,

Em của các chị: Lê Nhung.