Thảm họa thiên nhiên khốc liệt - Australia

Thảm họa thiên nhiên khốc liệt và cực hiếm - Australia

 
105
Nhà làm phim Chris Tangey đã quay lại được toàn bộ cảnh tưởng hiếm gặp trong tự nhiên về vòi rồng hoàn toàn là lửa, trong chuyến ngao du ở vùng Alice Springs, Australia, để tìm địa điểm quay cho bộ phim mới. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, ông quay trở lại khu lán trại để giúp nhân viên, và chính khoảnh khắc này ông đã bắt gặp thảm họa tự nhiên đáng sợ nhất.
 
205
Chỉ cách vị trí ông Chris đứng khoảng 300m, một vòi rồng lửa cao 30m đang xoáy cuộn, mặc dù trong khu vực đó hầu như không có gió. Vòi rồng lửa, hay còn biết đến như một con quỷ lửa, xảy ra do một cột không khí ấm đẩy cao trên không trung và bị bắt lửa. Những vòi xoáy lửa này thường chỉ kéo dài trong khoảng 2 phút và rất hiếm xảy ra.
 
305
Tuy nhiên, ông Chris vô cùng ngạc nhiên và chăm chú quan sát vòi rồng lửa diễn ra trong suốt hơn 40 phút. Nhà làm phim 54 tuổi này chia sẻ: “Thời tiết hôm đó thật đẹp, nhiệt độ ngoài trời chỉ khoảng 25 độ C. Đó là một ngày bình yên”.
 
405
“Sau đó, một người đàn ông đã hét lên thất thanh 'Cái quái gì kia?', tôi nhìn quanh và phát hiện vòi rồng lửa cao tới 30m”, ông Chris nói thêm. “Tôi đứng cách xa nó chừng 300m và không hề có gió trong khu vực này. Tuy nhiên, vòi rồng vẫn rú lên như trực thăng chiến đấu”.
 
505
“Trong sự nghiệp 23 năm cầm máy quay phim, tôi chưa bao giờ thấy cảnh tượng nào tương tự. Chúng tôi đã từng nghe về vòi rồng lửa, nhưng chưa có dịp tận mắt chứng kiến. Trước đó, có lẽ tôi sẽ chấp nhận 1.000USD để mong được cận cảnh thảm họa này một lần”, ông Chris cho biết. “Trong khoảng thời gian đó, có tới ba vòi rồng lửa xuất hiện. Chúng tồn tại trong khoảng 40 phút”. Chắc chắn thảm họa tự nhiên hiếm có này có thể gây nên hậu quả khôn lường nếu xảy ra ở khu vực dân cư.
 
605
Năm 1923, một vòi rồng lửa xuất hiện trong trận động đất Great Kanto ở Nhật Bản và giết chết 38.000 người chỉ trong 15 phút.
 
Theo ione