Mừng lễ mẹ thánh Clara

Tình nghĩa năm xưa của cha thánh Phanxicô và mẹ thánh Clara còn đọng lại trong tâm hồn của bao người, vì mỗi khi nhắc đến hai vj thánh này mọi người ai cũng tâm đắc và khâm phục. Người ta khâm phục đời sống Nghèo của cha thánh Phanxicô và thèm khát Đức Thanh Bần của mẹ thánh Clara.

Anh Nghèo Khó với chị Thanh Bần…!!!

Sáng hôm nay 11.8.2013 tại Đan viện Clara - Thủ Đức, lúc 8g30 thánh lễ đồng tế mừng kính chị thánh Clara do cha Giám tỉnh OFM chủ sự, có đông đảo các thành phần dân Chúa đến tham dự. Thánh lễ diễn ra trong bầu khí trang trọng, ấm cúng và đậm nét Phan sinh. Bởi vì, khi nói về chị Clara thì không thể không nói đến anh Phanxicô, và ngược lại,  khi nói về cha thánh Phanxicô nếu có mẹ Clara kế bên sẽ thêm phần hấp dẫn và sống động hơn. Tình nghĩa năm xưa của cha thánh Phanxicô và mẹ thánh Clara còn đọng lại trong tâm hồn của bao người, vì mỗi khi nhắc đến hai vj thánh này mọi người ai cũng tâm đắc và khâm phục. Người ta khâm phục đời sống Nghèo của cha thánh Phanxicô và thèm khát Đức Thanh Bần của mẹ thánh Clara. Hôm nay chi em FMM đã đến tham dự thánh lễ và chúc mừng các sơ Clara, trong tâm tình huynh đệ, tỷ muội của gia đình Phan Sinh, đã góp thêm niềm vui cho ngày lễ mừng mẹ thánh Clara trên trời.

 Trong bài giảng, cha Giám tỉnh nhấn mạnh đến sự dâng hiến dứt khoát không nửa vời của chị thánh Clara. Lúc 16 tuổi, lần đầu tiên Clara được nghe Phanxicô rao giảng Tin mừng về Đức Giêsu Kitô. Từ đó, chị đã được thôi thúc để sống cho Ngài, chị đã từ bỏ mọi sự để sống cho đức tin của mình. Chị đã nhiều lần trốn nhà đi tu, nhưng cũng nhiều lần bị gia đình tìm bắt về, và tình yêu của Đức Kitô đã giúp chị chiến thắng, dù bị cản trở tư bề nhưng chị đã một lòng đi theo Chúa không sợ gian khổ thử thách. Clara là một vị thánh sống đức tin của mình bằng sự dấn thân triệt để và liên lỉ hoán cải bản thân.

Đây là một lời mời gọi cho các tu sĩ nam nữ ngày hôm nay. Chúng ta hãy noi gương bắt chước vị thánh nghèo Clara để dâng hiến trọn vẹn cho một mình Thiên Chúa mà thôi, trọn vẹn và dứt khoát chứ đừng nửa vời; đừng tự ý tìm kiếm hay kiến tạo sự quân bình đời sống cho bản thân nhưng hãy tín thác vào một mình Thiên Chúa Quan Phòng và dâng hiến trọn vẹn cho Ngài, rồi chính Ngài sẽ ban cho chúng ta một thế đứng vững chắc trong đức tin và trong hành trình dâng hiến của chúng ta. Và cũng đừng bao giờ ngồi đó mà phân tích, đoán xét anh em, chị em của mình nhưng hãy ra sức dấn thân phục vụ để hoán cải bản thân mình… vv. Với sự cương quyết và dí dỏm, cha Giám tỉnh đã đưa sứ điệp đó đi vào lòng người, tôi nghĩ ai đã tham dự thánh lễ sáng nay thì sẽ kín múc được nhiều niềm vui và ân sủng từ linh đạo Phan Sinh- một linh đạo đang sống động trong thời đại hôm nay và đang rất cần cho con người xã hội hôm nay. Cho tôi, cho bạn và tất cả mỗi người chúng ta. Sự Nghèo khó và đức Thanh Bần của hai vị thánh là một báu vật quí giá đang được Giáo hội mời gọi mọi kitô hữu đem ra thực hành và sống cho chính mình để làm chứng về Đức Kitô, Chúa chúng ta. Vì thế, trong bài giảng cha Giám tỉnh cũng nêu lên tấm gương sống động – ĐTC Phaxicô, người cha kính yêu của chúng ta đã và đang ra sức để sống và làm chứng về đức Nghèo Khó và Thanh Bần của Đức Kitô mà hai vị thánh Phanxicô và Clara là bậc tiền bối đã sống và để lại cho chúng ta hôm nay.

Để chiếm được đức Nghèo Khó và Thanh Bần như hai vị thánh chúng ta hãy ra sức dấn thân, hoán cải, hiệp thông và chia sẻ với nhau, để cùng nhau xây dựng đời sống của Giáo Hội ngày trở nên giống Chúa kitô hơn. Nhờ lời cầu thay nguyện giúp của cha thánh Phanxicô và mẹ thánh Clara, nguyện xin sự  Bình an và Thiện hảo của Đức kitô ở cùng tất cả mỗi người chúng ta.

 

Xêxilia Nguyễn đưa tin