CHỊ EM FMM YẾT KIẾN ĐỨC GIÁO HOÀNG PHANXICÔ

...Cha chào tất cả chúng con, các khách hành hương tham dự buổi yết kiến hôm nay. Trong niềm vui của Chúa Phục Sinh, Cha gởi đến các con và gia đình các con lòng thương xót yêu thương của Thiên Chúa, Cha chúng ta. Nguyện xin Chúa chúc lành cho tất cả các con! (lúc này em Hội thì thầm: “xin chúc lành cho gia đình FMM Việt Nam chúng con nữa”, và chắc chắn ân sủng của Cha Trên Trời không ngừng tuôn đổ).

CHỊ EM FMM YẾT KIẾN ĐỨC GIÁO HOÀNG PHANXICÔ 

Trước khi bước vào cuộc họp đợt 2 với tất cả Giám tỉnh của 48 Tỉnh Dòng, chị em được tham dự buổi yết kiến với Đức Giáo Hoàng Phanxicô tại Quảng trường Thánh Phêrô vào ngày 30/3/2016. Chị em FMM có chỗ đặc biệt gần trung tâm để có thể thấy ngài rõ hơn. Niềm vui vĩ đại của chị em khi được ngắm nhìn Vị Cha của Giáo Hội thật thánh thiện, gần gũi và thân tình.

Không thể tưởng tượng được lượng người đông đảo từ khắp bốn phương trời, đủ màu da, sắc tộc, ngôn ngữ, tuôn về Quảng trường Thánh Phêrô, đứng xếp hàng vài tiếng đồng hồ, để chào đón, vẫy cờ, nghe được tiếng nói và thấy tận mắt Vị Cha khả ái trong bầu khí ấm cúng, linh thiêng. Điều đó nói lên tình yêu của con cái dành cho Mẹ Giáo Hội. Mọi người kiên nhẫn chờ đợi với niềm vui và sự háo hức. Khi Đức Giáo Hoàng xuất hiện ở đâu, ở đó có niềm vui như nước vỡ bờ, tiếng vỗ tay vang rền cùng những tiếng hô vang Papa, Papa...

Ngài nhắn nhủ mọi người: Các con thân mến, tiếp tục phần giáo lý trong Năm Lòng Chúa thương xót, chúng ta đề cập đến sự chữa lành trong Cựu Ước với Thánh Vịnh 51 - Lòng Thương Xót. Theo truyền thống, Thánh vịnh này được xem như lời cầu nguyện của Vua David xin Chúa tha thứ tội của mình với Bathsheba. Với lời nguyện mở đầu: "Lạy Thiên Chúa, xin lấy lòng nhân hậu xót thương con”, đây là lời thú nhận về tội lỗi đã phạm, dốc lòng ăn năn và vững niềm hy vọng vào sự tha thứ của Thiên Chúa giàu lòng thương xót. Cùng với lời cầu xin chân thành để được xóa sạch những lỗi lầm, tác giả Thánh Vịnh cất lời ngợi khen sự công chính và thánh thiện của Thiên Chúa. Ông không chỉ nài xin sự tha thứ về lỗi lầm quá khứ, mà còn xin cho mình ân huệ có được một trái tim tinh khiết và một tinh thần kiên định, chính vì thế, ông có thể đưa những tội nhân khác trở lại đường công chính. Sự tha thứ là dấu chỉ vĩ đại của lòng thương xót vô hạn của Thiên Chúa. Qua lời cầu bầu của Mẹ Maria, Mẹ của Lòng Thương Xót, chúng ta có thể trở thành chứng nhân đầy thuyết phục với lòng thương xót của Thiên Chúa đã tha thứ tội lỗi của chúng ta, cho chúng ta một trái tim mới, và mời gọi chúng ta rao truyền tình yêu hòa giải của Thiên Chúa cho thế giới.

Cha chào tất cả chúng con, các khách hành hương tham dự buổi yết kiến hôm nay. Trong niềm vui của Chúa Phục Sinh, Cha gởi đến các con và gia đình các con lòng thương xót yêu thương của Thiên Chúa, Cha chúng ta. Nguyện xin Chúa chúc lành cho tất cả các con! (lúc này em Hội thì thầm: “xin chúc lành cho gia đình FMM Việt Nam chúng con nữa”, và chắc chắn ân sủng của Cha Trên Trời không ngừng tuôn đổ).

Chị em ra về hớn hở vui mừng như Thánh Nữ Madalêna nhận sứ điệp của Chúa Phục Sinh, chuẩn bị cho một hành trình mới. Hy vọng chị em ra về không lạc lối, và nếu có lạc lối, cũng can đảm quay về vì lòng thương xót Chúa bao la vô hạn. Amen. Alleluia!

Anna Hội, fmm.

FMM/VN