Tổng Tu Nghị ngày 13 – 14 tháng 10: Linh đạo Phan Sinh về Mầu Nhiệm Nhập Thể

«Lạy Chúa Giêsu Kitô Chí Thánh, chúng con thờ lạy Chúa nơi đây Và trong hết mọi nhà thờ trên thế giới Chúng con chúc tụng Chúa, Vì Chúa đã dùng cây Thánh Giá mà cứu chuộc thiên hạ. Amen. ”

Tuần lễ mới bắt đầu với chủ đề: “Linh đạo Phan Sinh về mầu nhiệm Nhập Thể”. Các tu nghị viên đi vào trường học của Thánh Phanxicô.

Để hiểu sâu chủ đề này, cha Pierre mời gọi chị em suy niệm về thánh giá Đamiano từ chủ đề Mầu Nhiệm Nhập Thể. Theo truyền thống khi thánh Phanxicô đang cầu nguyện trong nguyện đường Đa mi a nô thì ngài nghe một tiếng nói từ cây thánh giá: “ Phanxicô, con hãy đi sữa nhà ta, con thấy đó, nó đã bị đổ nát !”(truyện Các Người Bạn của Thánh Bonaventura). Cha Pierre giải thích biểu tượng về sự hiện diện của các nhân vật, màu sắc, các hình dạng của Thánh Giá Đamiano.

Lịch sử của chúng ta bắt nguồn từ lịch sử của cây Thánh Giá. Đi vào mầu nhiệm Nhập Thể là để chiêm ngưỡng vinh quang của Chúa Kitô, Đấng chịu đóng đinh, đã sống lại và lên trời. Hãy lấy lời kinh của Thánh Phanxicô trước Thánh Giá làm lời kinh của chúng ta:

Lạy Thiên Chúa tối cao và vinh hiển,

xin chiếu sáng cõi lòng tăm tối của con.

Xin ban cho con đức tin ngay thẳng,

 đức cậy vững vàng, đức mến hoàn hảo,

 cảm thức và hiểu biết

để con thi hành huấn lệnh

thánh thiện và chân thật của Chúa.

 

Chúng ta vui mừng với sự bổ nhiệm chị Ana Filomena, thuộc tỉnh dòng Angola là tổng cố vấn thứ bảy. Chúng ta cám ơn chị đã chấp nhận sứ vụ này và bảo đảm cưu mang chị trong lời cầu nguyện của chúng ta.

Agnès Diouf, fmm

DOÃN HẰNG, fmm chuyễn ngữ