Tổng Tu Nghị ngày 10.10 (tiếp theo)

Vào tối ngày 10 tháng 10 chúng tôi được có niềm vui tham dự thánh lễ do Đức Tổng Giám Mục José Rodríguez Carballo, cựu Tổng phục vụ của OFM và hiện là Tổng thư ký Bộ Phụ trách Đời sống Thánh hiến và các Hiệp hội Đời sống Tông đồ (Bộ Tu sĩ)

Cha Jose chúc mừng Sr. Françoise vừa được đắc cử bề trên tổng quyền và cũng diễn tả niềm vui được gặp lại sr Sue khỏe mạnh.  Cha tiếp tục nói rằng bây giờ chúng ta cử hành thánh lễ với tư cách là một gia đình qui tụ nhờ Chúa Kitô và trong Chúa Kitô.

Cha gợi lên trong tâm trí chúng ta ba mục tiêu chính trong Năm đời Sống Thánh Hiến ((2014-2105):

Nhớ lại quá khứ với lòng biết ơn

Sống giây phút hiện tại với lòng đam mê 

Nhìn về tương lai với niềm hy vọng

Cha bắt đầu bài giảng với lời chào Bình An và Thiện Hảo và  tập trung vào những điểm sau:

- "Lời mời gọi là phụ nữ của đức tin: đó là nói lên rằng đức tin bắt nguồn từ tận tâm khảm của con người chúng ta và cũng bao gồm việc tuyên xưng và thực hành những chân lý mà Hội Thánh dạy chúng ta.”

   

Đức tin là một tiêu chuẩn của sự biện biệt: cha nhắc nhở chúng ta về những lời này của Đức Thánh Cha Phanxicô và cung cấp chúng cho chúng ta tại thời điểm quan trọng này của tổng tu nghị khi chúng ta phải đưa ra quyết định.

- "Làm chứng cho vẻ đẹp của đời sống huynh đệ: đời sống huynh đệ là một khía cạnh thiết yếu của ơn gọi Phan Sinh của chúng ta. Cuộc sống này phải làm cho chúng ta trở thành người hơn và giúp đỡ người khác phát triển nhân tính, bởi vì chúng ta không thể nói về đời sống tin mừng nếu không có nhân tính. Vì vậy, một lần nữa chiều kích của đức tin là rất cần thiết  để sống tình huynh đệ,  là cách thức trước tiên chúng ta truyền giáo, chúng ta có bổn phận loan báo và sống trọn vẹn vẻ đẹp này."

- "Hãy là những phụ nữ hy vọng! Hi vọng được phát sinh từ đức tin, vì vậy hãy sống đức tin và trao ban cho người khác ước muốn để sống như vậy.”

Đức Tổng Giám mục José Carballo đã kết thúc bài giảng của Ngài với hy vọng tu nghị sẽ tiếp tục trong tinh thần hiệp thông sâu xa và hiệp nhất trong đa dạng.

Chúng ta tin rằng với Thiên Chúa mọi sự đều có thể!

Agnès Diouf, fmm

DOÃN HẰNG, fmm chuyển ngữ