Tổng Tu Nghị ngày 07.10: Loan báo Tin Mừng và truyền giáo

Các tu nghị viên trở lại công việc sau thời gian bầu cử, lễ Cha Thánh Phanxicô và hành hương Assisi.

Chủ đề về  Loan báo Tin Mừng kéo dài trong ba ngày rưỡi. Phần đầu của công việc này được đặt sang một bên để lắng nghe và nhận biết những gì đã được thực hiện trong quá trình chuẩn bị cho tổng tu nghị.  Trong khi nói về tầm nhìn và lối sống, nhóm chuẩn bị chỉ ra rằng việc loan báo Tin Mừng và truyền giáo đã được nêu ra trong các câu trả lời của các tỉnh dòng và có một ước muốn mạnh mẽ để tiến từ “ làm” đến “ hiện diện” như đã được nói đến trong Phúc Âm. 

Ba tỉnh dòng chia sẻ kinh nghiệm của họ để giúp các tu nghị viên đụng chạm với kinh nghiệm về Tin Mừng trong từng ngày sống và trong thực tế truyền giáo của chị em chúng ta.

Madagascar nói với tu nghị về việc thâm nhập vào những nơi mới đưa các chị từ “ những vùng thoải mái an toàn đến những vùng ngoại biên...”

Argentina trình bày việc loan báo Tin Mừng như là một sự hiện diện và cam kết dấn thân sâu xa để thay đổi cơ cấu của nguyên nhân gây ra nghèo đói. Tuy nhiên, việc công bố Tin Mừng cũng đòi hỏi cùng chia sẻ sự dấn thân để xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn trong sự hợp tác với những người khác.

Pakistan nói truyền giáo là một cuộc sống đối thoại với sự hòa giải và liên đới như là một phương cách truyền giáo.

Agnès Diouf, fmm

DOÃN HẰNG, fmm chuyển ngữ