Tổng Tu Nghị 2014: Hội Dòng đã có Tân Bề Trên Tổng Quyền

“Không phải anh em đã chọn Thầy, nhưng chính Thầy đã chọn anh em, Và cắt cử anh em để anh em ra đi, Và sinh được hoa trái, và hoa trái của anh em tồn tại” Ga 15,16

Hãy vui lên!

Hôm nay, ngày 01 tháng 10, vào lúc 9 giờ sáng..., các tu nghị viên vào phòng Sala Pia. Theo truyền thống của Hội Dòng, Cha Michael Perry, Tổng Phục Vụ Dòng Anh Em Hèn Mọn, đã chủ tọa cuộc bầu cử Bề Trên Tổng Quyền. Một bầu khí thinh lặng thánh thiêng bao trùm nhà Via Giusti. Các chị em không phải là tu nghị viên chờ đợi bên ngoài.

  

Vào lúc 10 giờ 40 phút sáng (giờ Roma), tiếng vỗ tay của các tu nghị viên vang lên. Ngay lập tức, các cánh cửa mở ra. Chị em chờ đợi ở bên ngoài chạy ùa vào phòng Sala Pia để chia sẻ niềm vui với các tu nghị viên. Chị Françoise Massy vừa đắc cử Bề Trên Tổng Quyền. Chị cùng với Cha Tổng Phục Vụ và chị Sue đứng tại bàn chủ tịch. Chị đã đón nhận kết quả cuộc bầu cử và đáp lời thưa xin vâng. Cha Tổng Phục Vụ long trọng tuyên bố chị Françoise Massy đã đắc cử Bề Trên Tổng Quyền của Hội Dòng Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ. Chị  Sue trao lại nhẫn và chúc mừng chị Françoise Massy.

Bài Magnificat được cất lên (mỗi phần là một trong ba ngôn ngữ của Hội Dòng), mỗi FMM diễn tả lòng biết ơn Thiên Chúa đã chọn chị Françoise Massy và cám ơn chị đã đáp lời thưa xin vâng, sẵn sàng phục vụ cho toàn Hội Dòng. Đây là những lời mà chị nói với chúng ta: “Xin dâng lời ngợi khen, chúc tụng, tạ ơn Thiên Chúa và phục vụ Ngài với tất cả sự khiêm nhường!”

  

Sau những lời này, hòa cùng với tiếng hát, tiếng chuông và tiếng trống.. tất cả chị em nối đuôi nhau đi vào nhà Sala Saint’Elena để chúc mừng tân bề trên tổng quyền. Lòng tràn ngập cảm xúc vui mừng.

Chúng ta biểu lộ tâm tình tri ân và cám ơn chị Sue vì những năm tháng qua đã phục vụ Hội Dòng và từng mỗi chị em cách quảng đại với tất cả tình yêu và khả năng của chị.

Chân phước Marie de la Passion đã nói rằng cuộc bầu cử này là sự hài hòa thánh thiêng. Nó được diễn ra vào ngày kỷ niệm phong thánh của 7 chị tử đạo tại Trung Hoa và ngày lễ Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu, bổn mạng của các xứ truyền giáo.

Xin Thiên Chúa chúc lành và gìn giữ chị.

Xin Thiên Chúa tỏ tôn nhan Ngài cho chị và thương xót chị.

Xin Thiên Chúa ghé mặt và ban bình an của Ngài cho chị.

Xin Thiên Chúa chúc lành cho chị, Chị Françoise.

Agnès Diouf, fmm

DOÃN HẰNG, fmm chuyển ngữ.