Tổng tu nghị ngày 28.09.2014: thời gian biện biệt để bầu cử Bề trên Tổng quyền và sáu tổng cố vấn

Lạy Thánh Linh Sáng Tạo xin hãy đến!«Tổng Tu Nghị bầu cử Bề trên Tổng quyền và sáu tổng cố vấn.Cha Tổng Phục Vụ Dòng Anh Em Hèn Mọn chủ tọa cuộc bầu cử Bề trên Tổng quyền; Bề trên Tổng quyền chủ tọa cuộc bầu cử các tổng cố vấn". (Hiến Pháp 172).

Bắt đầu từ ngày Chúa Nhật, 28 tháng 9, một bầu khí thinh lặng đầy ý nghĩa bao trùm nhà Via Giusti.  Bầu khí thinh lặng chuyển tải một sứ điệp. Nó loan báo bắt đầu những ngày thánh thiêng bắt đầu cho việc biện biệt bầu cử tân Bế trên Tổng quyền vào ngày 1 tháng 10 và các tổng cố vấn vào ngày 2 và 3 tháng 10.

Mặc dù xa nhau về khoảng cách, tất cả chúng ta đều quan tâm và hiệp thông với biến cố này của gia đình qua sự suy nghĩ và lời cầu nguyện của chúng ta. Cộng đoàn Via Giusti và các chị em phục vụ cho tổng tu nghị đồng hành cùng các tu nghị viên trong những khoảnh khắc lịch sử quan trọng của chúng ta. Các chị đóng góp vào việc tạo một bầu khí thuận lợi cho việc cầu nguyện và hồi tâm.

Từ hôm nay, nhiều người trong số các chị phục vụ cho tổng tu nghị đi Assisi, San remo va Grotta cho đến khi kết thúc cuộc bầu cử. Những chị em nào muốn ở lại sẽ ở lại với cộng đoàn.

Cùng nhau, chúng ta hãy khẩn nài Chúa Thánh Thần ngự đến và soi sáng cho các chị bầu chọn những người mà Thiên Chúa giao phó sứ mạng của Ngài để phục vụ Hội Dòng trong sự đa dạng.

Trong những ngày này, chúng tôi mời gọi chị em cầu nguyện với Chúa Thánh Thần cùng với Mẹ Marie de la Passion “để có được cuộc bầu cử theo lòng Chúa muốn”

(Marie de la Passion, ngày 24 tháng 5 năm 1903)

Những người kiểm phiếu cho tổng tu nghị: Các tu nghị viên chọn hai chị kiểm phiếu. Các chị kiểm phiếu trong suốt tổng tu nghị, trong thời gian bầu cử cũng như trong các nhiệm vụ khác của tổng tu nghị.  Các chị được ủy thác việc đếm và kiểm tra phiếu.

Sự lựa chọn rơi vào: Chị Thavamalar Kanapathipillai, đại biểu của Tỉnh Dòng Algeria- Tunisia và chị Emma Comino, đại biểu của Tỉnh Dòng Ý (hình ảnh trên trang lưu trữ)

Cầu chúc một sự chuẩn bị tốt đẹp cho cuộc bầu cử!

Agnès Diouf, fmm. 

DOÃN HẰNG, fmm chuyển ngữ.