Thư chị Giám tỉnh Anne Marie Trần Thị Lý từ Roma

Tổng tu nghị của Dòng Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ vẫn đang diễn ra tại Via Giusti, Roma dưới sự hướng dẫn của Thần Khí. Dưới đây là những nội dung của TTN 2014 được chị Giám tỉnh Anna Marie Trần Thị Lý tóm lược, cũng như lời mời gọi cầu nguyện cho việc bầu chọn Bề Trên Tổng Quyền và Ban Tổng cố vấn cho nhiệm kỳ mới.

Via Giusti, ngày 20 tháng 9 năm 2014,

Mến thăm chị em,

Cám ơn chị em vẫn luôn hướng về TTN với lời cầu nguyện và những hy sinh…

Thần Khí Chúa đã hướng dẫn TTN 2014 qua giai đoạn I tốt đẹp với nội dung: 3 ngày gặp gỡ châu lục, ngày 8/9 khai mạc, bỏ phiếu thủ tục và lịch làm việc, bầu cử Ban điều hành TTN, giới thiệu bản đúc kết tài liệu chuẩn bị TTN giai đoạn 3, nghe và đào sâu bản báo cáo của Bề trên Tổng quyền, nghe và học hỏi báo cáo tài chánh của sr Tổng quản lý, giới thiệu hoạt động của văn phòng lịch sử Hội dòng, Thông tin và Media, 3 ngày học hỏi về tái cơ cấu rất sôi động và gay cấn vì đó là một thách đố cho Hội dòng hôm nay với tình trạng: nhân sự và tài chánh giảm sút, thiếu ơn gọi trẻ kế thừa sứ vụ và các chị cao niên ngày càng gia tăng, nhiều cơ sở phải đóng cửa!

Từ ngày 22 – 27 các nghị viên sẽ làm việc trên hai chủ đề : sửa đội Hiến Pháp và việc đào tạo ; ngày 28 tĩnh nguyện để chuẩn bị bước vào việc thăm dò (ngày 29-30) và bầu cử tân Bề trên Tổng quyền vào ngày 1/10 và 6 chị Tổng cố vấn vào ngày 2-3/10. Đây là thời gian quan trọng, xin chị em cử hành tuần Cửu nhật kính Mẹ Sáng Lập và cầu xin Chúa ban cho Hội Dòng chúng ta một Bề trên Tổng quyền tài đức để lãnh đạo Hội dòng trong 6 năm sắp tới với bao thách đố.

Chúc mừng lễ Cha Thánh Phanxicô đến mỗi chị em và mừng lể Bổn mạng cộng đoàn Phanxicô Qui Hòa. Ước mong chị em sống ơn gọi FMM trong con đường phan sinh bằng cách sống Phúc Âm và bước theo Đức Kitô khiêm nhường, nghèo khó trong đơn sơ , bình an và vui tươi.

Trong tình yêu Chúa Kitô,

Anne-Marie Lý fmm

Giám tỉnh