Vatican - Đức Giáo Hoàng khích lệ chúng tôi, về cả thể xác và tâm hồn!

Rất khó để diễn tả điều mà mỗi người cảm nhận trong buổi cử hành này, nơi chúng tôi thực sự cảm nghiệm sự hiện diện của Thiên Chúa giữa chúng tôi và sức mạnh của lời cầu nguyện đã xóa đi các biên giới, phá đổ những chia cắt và thậm chí làm xáo trộn cả những kế hoạch mạnh mẽ nhất.

Vatican - Đức Giáo Hoàng khích lệ chúng tôi, về cả thể xác và tâm hồn!

Tình liên đới qua lời cầu nguyện và việc ăn chay

Vào ngày 7 tháng 9 năm 2013, thông qua các phương tiện truyền thông đại chúng, tất cả chúng tôi đều là những chứng nhân về tầm quan trọng của lời Đức Giáo Hoàng Phanxicô kêu gọi cho hòa bình ở Syria, Trung Đông và trên thế giới. Hơn bao giờ hết, lời cầu nguyện của tình liên đới và hiệp thông với những người đang đau khổ khích lệ toàn thế giới, cả các tín hữu thuộc các nền tôn giáo khác nhau và cả những người vô thần.

Chị em FMM hiện diện

Từ khắp nơi, chúng ta đã thấy và đọc về những phản hồi tích cực để đáp lại điều Đức Giáo Hoàng đã khởi xướng. Qua sự đơn sơ và tính xác thực của mình, Ngài đã chạm đến lương tâm của thế giới, và tên của Ngài là Phanxicô, đã được vinh danh như Sứ Giả Hòa Bình, người đã đi ra các ngả đường của thế giới để gặp gỡ người khác và chuyển cầu cho hòa bình và hòa giải.

Như mọi người khác, cộng đoàn nhà mẹ ở Roma cũng cảm thấy được mời gọi tham gia vào chuỗi liên đới huynh đệ này. Đó là lý do tại sao, ngày mồng 7 được dành để ăn chay vì tình liên đới, thinh lặng nguyện cầu và thờ phượng luân phiên. Vào cuối ngày, khoảng bốn mươi chị em khởi hành đi đến quảng trường Thánh Phêrô (đối với vài chị em điều này hiểu nôm na như một giờ tản bộ), để nhập đoàn với một đám đông khổng lồ khoảng 100.000 người, lúc này đã trở thành anh chị em với cùng một trái tim và cùng một linh hồn.

Rất khó để diễn tả điều mà mỗi người cảm nhận trong buổi cử hành này, nơi chúng tôi thực sự cảm nghiệm sự hiện diện của Thiên Chúa giữa chúng tôi và sức mạnh của lời cầu nguyện đã xóa đi các biên giới, phá đổ những chia cắt và thậm chí làm xáo trộn cả những kế hoạch mạnh mẽ nhất. Với sự hiện diện bình thản và mạnh mẽ, khuôn mặt Đức Thánh Cha Phanxicô đượm vẻ đau buồn vì những nỗi thống khổ của rất nhiều người nam nữ, đặc biệt là trẻ em, đã làm chúng tôi cảm động sâu sắc.

Phe đảng chính trị đã không giành chiến thắng! Cầu nguyện và mọi hình thức kêu gọi phải được tiếp tục để thay đổi số phận của Syria và nhiều nước khác. Là Phan Sinh, chúng ta không bao giờ được cảm thấy mệt mỏi trong việc chuyển cầu cho Hòa Bình và hoạt động vì sự Hòa Giải.           

 Isabel Gomes, fmm.