Nhóm Đầu Tiên Hành Hương Nước Pháp

Một món quà đặc biệt của cộng đoàn quốc tế tính FMM là bất cứ nơi nào chúng tôi đến, chúng tôi đều cảm thấy ở nhà, bởi vì tiếp đón nồng nhiệt và sự đơn sơ của chị em chúng ta. Chúng tôi trở về lại Rome với tâm hồn được làm mới và đổi mới linh hồn.

Nhóm Đầu Tiên Hành Hương Nước Pháp

Ngày 05 tháng chín 2013, chín chị em FMM hành hương đến từ Ấn Độ, Hoa Kỳ, Myanmar, Canada và Rome đã đến Pháp thăm những nơi mà Mẹ sáng lập đã hiến dâng cuộc sống với nhiều tình yêu và sự hy sinh để khai sinh HD của chúng ta. Bất chấp cái nóng của ngày, Chị Maryla Spychalska đưa chúng tôi đến thăm Nhà thờ Notre Dame de Paris, Arch of Triumph, và tháp Eiffel, một trong những di tích nổi tiếng nhất trên thế giới. Sáng sớm hôm sau chúng tôi đến St Brieuc, Chatelets và ở lưu lại đó 6 ngày. Chị Madeleine Kayser đã chuẩn bị một chương trình bốn ngày cho chúng tôi. Chị Therese Meurisse đã hướng dẫn chúng tôi đi thăm ngôi nhà và Chị Anne Marie Huyền đi cùng chúng tôi đến Saint Anne Du Houlin Chapel, ở Brittany nơi Mẹ Sáng Lập thực hiện cuộc hành hương sau khi Mẹ đã được tái đắc cử Bề Trên Tổng Quyền vào năm 1884 và đến St Brieuc nơi Mẹ Marie de la Passion  đã đến thăm và gặp gỡ Đức ông Augustin David, nơi nhà đầu tiên của HD được thành lập. Trong những ngày này chúng tôi đã có thời gian để ôn lại và nội tâm hóa giai đoạn khởi đầu của HD chúng ta với tất cả lịch sử của nó.

Vào ngày 11, chúng tôi tiếp tục cuộc hành trình đến Nantes, du Fort, nơi Mẹ Marie de la Passion sinh ra, nơi Helene de Chappotin lớn lên. Chúng tôi đã đi thăm của ngôi nhà với Sr Reine Marie Léger. Chị Marie - Louise Gatineau đi với chúng tôi đến những nơi Helene đã được rửa tội, nhà thờ chánh tòa nơi Mẹ đã dành thời gian cầu nguyện để phân biệt ý Chúa trong cuộc sống của Mẹ. Chúng tôi đã may mắn có cơ hội đến thăm các nhà thờ nơi chị Saint Just, một trong những chị Thánh tử đạo của chúng ta ởTrung Quốc, đã được rửa tội và đến thăm ngôi nhà nơi chị được lớn lên.

Một món quà đặc biệt của cộng đoàn quốc tế tính FMM là bất cứ nơi nào chúng tôi đến, chúng tôi đều cảm thấy ở nhà, bởi vì tiếp đón nồng nhiệt và sự đơn sơ của chị em chúng ta. Chúng tôi trở về lại Rome với tâm hồn được làm mới và đổi mới linh hồn. Chúng tôi đã được chúc lành khi được đặt chân lên” miền đất Thánh” này, nơi mà những hạt giống đầu tiên của FMM được cắm rễ. Cuộc đời của Mẹ Marie de la Passion thúc đẩy chúng tôi làm sâu sắc thêm tình yêu của chúng tôi cho Thiên Chúa, cho Giáo Hội, và cho ơn gọi của chúng tôi.

Kim Loan Nguyễn, fmm (TD Mỹ).