Via Giusti Rome – Cuộc Hành Hương Về Nguồn...

Chúng tôi nhớ lại những lời nói của Mẹ Sáng Lập: “Chúng ta hãy làm cho cuộc sống của chúng ta thành một sự hiệp thông vĩnh cửu, chúng ta hãy hiệp nhất với ý muốn của Thiên Chúa trong tất cả mọi sự... Hãy làm cho bác ái trở nên cuộc sống của ta, và cuộc sống của ta, là bác ái”...Mỗi người chúng tôi đã có nhiều ấn tượng tốt đẹp bởi sự hiếu khách của chị em ở Rome, Grotta, Assisi và San Remo. Mối quan tâm của chị em và nụ cười thân thiện của các chị đã làm tất cả chúng tôi cảm thấy như ở nhà mình.

Via Giusti Rome – Cuộc Hành Hương Về Nguồn...

Nhóm hành hương gồm 17 chị em thuộc 16 Tỉnh Dòng và 10 quốc tịch bắt đầu chuyến hành hương cùng với Cha Thánh Phanxicô, Thánh Clara và Mẹ Marie de La Passion. Đây là một đặc ân và một cơ hội lớn đối với chúng tôi, không chỉ là tham dự vào cuộc hành hương mà còn được đụng chạm sâu sắc, được chữa lành và được mạnh mẽ thêm nhờ được nghe nói về Mẹ Thánh sáng lập Dòng của chúng ta. Chúng tôi đến thăm những nơi linh thiêng và sống lại tinh thần của những vị Thánh, những người chỉ nhắm đến việc dẹp bỏ cái tôi của mình và  cắm lều tình yêu Chúa sâu đậm trong tim của các Ngài. Các Ngài hy sinh, chịu đựng và dành thời gian của mình để sống hiệp thông với Thiên Chúa.

Chúng tôi nhớ lại những lời nói của Mẹ Sáng Lập: “Chúng ta hãy làm cho cuộc sống của chúng ta thành một sự hiệp thông vĩnh cửu, chúng ta hãy hiệp nhất với ý muốn của Thiên Chúa trong tất cả mọi sự... Hãy làm cho bác ái trở nên cuộc sống của ta, và cuộc sống của ta, là bác ái”. Tất cả chúng tôi đã được đánh động bởi sự chia sẻ của Francesco, một trong những thành viên của trung tâm phục hồi nhân phẩm tại La Foresta. Anh chia sẻ kinh nghiệm cá nhân của mình, nói rằng họ đối đầu với nhau, và khi anh được một ai đó nói lên những giới hạn của mình thì anh giữ thinh lặng, và nhìn thấy trong đó anh phải thay đổi gì, bởi vì người khác nhìn thấy chúng ta rõ hơn chúng ta thấy mình.

Thật là một kinh nghiệm tuyệt vời khi được tham dự vào giờ Tưởng niệm Cha Thánh Phanxicô tại Vương Cung Thánh Đường Đức Mẹ Các Thiên Thần ở Assisi, nơi các đại biểu từ tất cả các giáo phận đến trong đoàn rước cùng với các biểu ngữ đầy màu sắc và âm thanh vang rền của tiếng kèn trống. Ngày 04 Tháng Mười, chúng tôi được diện kiến gần Đức Thánh Cha Francis tại Assisi. Tiếp đó, chúng tôi lại được may mắn chứng kiến ​​cuộc diễu hành và bắn pháo hoa đầy màu sắc trong ngày lễ Thánh Phanxicô tại Greccio. Ngày 13 tháng 10 khi tượng Đức Mẹ Fatima được đưa đến Vatican, chúng tôi được đặc ân tham dự Thánh lễ do Đức Thánh Cha cử hành.

Chúng tôi nâng tâm hồn tri ân Thiên Chúa, Mẹ Sáng Lập, và nói lên lòng biết ơn Sr Sue và Các chị tổng cố vấn và các chị giám tỉnh đã tổ chức và cho chúng tôi được ân huệ có niềm vui không thể nào quên này trong cuộc sống của chúng tôi.

Chúng tôi vô cùng biết ơn Sr Evelyn Delicata người nhiệt tình và không mệt mỏi hoàn thành trách nhiệm của mình trong việc linh hoạt và hướng dẫn chúng tôi. Cám ơn Sr Maddalena Lainati đã giới thiệu cho chúng tôi giai đoạn khởi đầu về lịch sử của Roma và của tu viện St Helen, chân thành biết ơn Sr Lydia Umipig đã giúp chúng tôi biết thêm về Thánh Phanxicô và Sr. Florine Lobo đã gợi lại những ký ức hạnh phúc của Thánh Clara giúp khắc sâu thêm trong trái tim chúng tôi.

Mỗi người chúng tôi đã có nhiều ấn tượng tốt đẹp bởi sự hiếu khách của chị em ở Rome, Grotta, Assisi và San Remo. Mối quan tâm của chị em và nụ cười thân thiện của các chị đã làm tất cả chúng tôi cảm thấy như ở nhà mình.

Vào cuối cuộc hành trình, chúng tôi muốn khẳng định cho tha nhân một cách tích cực, mình là những phụ nữ mạnh mẽ trong đức tin và cam kết dấn thân, biết biện biệt tất cả mọi thứ dưới ánh sáng của Thiên Chúa và cố gắng chỉ tìm kiếm làm đẹp lòng Thiên Chúa.

Ước mong Thiên Chúa làm cho HD của chúng ta ngày càng mạnh mẽ và vững chắc hơn với nhiều FMM nhiệt thành hơn. Chúng ta chúc tụng Chúa, Đấng đã ban cho chúng ta những điều tốt đẹp và chúng ta sẽ ngợi khen danh Ngài mãi mãi.

Sybil Cordeiro, Fatima Furtado, fmm (Doãn Hằng chuyển dịch).