Bảy nữ tu Phan Sinh Nam Phi bị thiệt mạng vì Covid-19

Bảy nữ tu dòng Nữ Tử Thánh Phanxicô, thuộc một tu viện ở thành phố cảng Shepstone, giáo phận Marianhill ở miền đông Nam Phi, đã bị thiệt mạng vì Coronavirus.

G. Trần Đức Anh, O.P.

Báo “Thánh Giá miền nam” (Southern Cross) truyền đi hôm 19/12/2020 vừa qua, đưa tin trên đây và cho biết các nữ tu ở lứa tuổi từ 75 đến 86. 15 nữ tu cùng tu viện cũng bị bệnh nặng vì dịch, đang ở trong tình trạng nguy kịch.

Nữ tu Nkhensani Shibambu, Chủ tịch Hội đồng Tu sĩ Nam Phi, nói rằng: “Trong Mùa vọng đầy hy vọng, vụ các nữ tu bị thiệt mạng là một vết thương sâu đậm đối với Giáo hội chúng ta, các dòng tu và Hội đồng Giám mục”. Theo chị Shiubambu, biến cố này nhắc nhở mọi người rằng điều tệ hại nhất vẫn chưa được khắc phục”.

Nam Phi đang phải chịu đợt sóng Coronavirus thứ hai, sau đợt đầu tiên hồi tháng Bảy năm nay. Đây là nước bị nặng nhất tại Phi châu, tính đến cuối tuần 19/12 vừa qua, số người bị lây nhiễm lên tới 900.000 người, mỗi ngày có thêm 9.000 ca nhiễm mới. Các bác sĩ và nhà chức trách y tế cho rằng chiến dịch chủng ngừa chống Covid-19 tại Phi châu chỉ bắt đầu sớm nhất là vào tháng Ba năm tới, trong khi một số quan sát viên khác cho rằng chiến dịch này chỉ khởi sự vào giữa năm tới.

Trong những ngày trước đây, tám chị thuộc dòng các nữ tu giáo chức Đức Bà, ở thành phố Elm Grove, trong giáo phận Milwaukee, miền bắc nước Mỹ, đã bị thiệt mạng vì Coronavirus. Các nữ tu tuổi từ 90 đến 95. Trong tu viện này có 88 nữ tu.

(Vatican News, English 20-12-2020)

Nguồn Đài chân lý Á châu