Ước Gì Môi Miệng Tôi Ca Vang Lời Chúc Tụng Của Ngài

"Ước gì môi miệng tôi ca vang lời chúc tụng của Ngài". Đây là lời bài hát vang lên trong thánh lễ bế mạc những ngày đào tạo các tân Giám tỉnh tại Rome.

Cùng nhau qui tụ trong thánh lễ tại Sala Pia, các tân Giám tỉnh và chị em cộng đoàn Via Giusti đã cử hành thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa về những hoa trái mà các chị đã lãnh nhận cho toàn Hội Dòng ngang qua các chị em của chúng ta trong thời điểm rất đặc biệt này.

Nhóm Phụng vụ chuẩn bị rất tốt đã giúp chị em có giây phút cầu nguyện sốt sắng, vui tươi và tràn đầy hi vọng. Chủ tế thánh lễ là cha Julio César Bunader, ofm – Phó Tổng quyền, đã không lầm khi mời gọi các Tân Giám tỉnh trong vai trò của họ là các con gái của thánh Phanxico:

 “Tôi chắc chắn rằng, các chị khi trở về cộng đoàn của mình có đầy tràn sức mạnh của niềm tin và phong phú hơn nhờ kinh nghiệm cầu nguyện, suy niệm và tình huynh đệ. Điều này sẽ cho phép các chị xây dựng cộng đoàn và Hội dòng trong tinh thần hiệp nhất,  trung thành với Đoàn sủng và hiện thực hóa sứ vụ truyền giáo của mình” (CS 129). Vì lý do này, đây thực là thời gian ân sủng cho việc lớn lên về mặt con người, trưởng thành về tinh thần và quảng đại dâng hiến cho sứ vụ. Lời Chúa hôm nay nhắc nhở chúng ta Tỉnh dòng là từng mỗi chị em, mỗi người tín hữu, được mời gọi để sống hạnh phúc khi bước đi trong hành trình tín thác và cầu nguyện. Trong lời cầu chúc của mình, thánh Phanxico đã đưa ra lời khuyên nhủ tinh thần: “Những người thánh hiến thật có phúc, họ không tìm kiếm sự thỏa mãn hay niềm vui nào khác ngoại trừ những lời cực thánh và những công việc của Thiên Chúa. Và với những điều đó, người thánh hiến làm mọi sự  trong vui tươi vì tình yêu Chúa” (Adm XX). Lời khuyến nghị khôn ngoan dành cho các Giám tỉnh và tất cả chúng ta đó là đảm nhận ơn gọi tận hiến của chúng ta và thực hành vai trò lãnh đạo trong niềm vui. Khi chị em cầu nguyện, Chúa Thánh Thần sẽ đến với chị em và Mẹ Maria – Mẹ Thiên Chúa sẽ đồng hành với chị em trong sứ vụ náo hoạt và quản trị cộng đoàn.

Sau thánh lễ là nghi thức sai đi cho các tân Giám tỉnh của Sơ Françoise Massy. Sơ đặt tay trên từng người. Thánh lễ tạ ơn khép lại với sự năng động và bầu khí vui mừng, huynh đệ, tràn đầy sự khích lệ cùng những hỗ trợ lớn lao. Ngập tràn bao cảm xúc!

Cảm tưởng của chị Zarina Jamal, Giám tỉnh Pakistan:

“Thật là một đặc ân được ở đây, tại trái tim của Hội dòng và với rất nhiều chị em đến từ nhiều nơi xa gần, từ nhiều nền văn hóa và ngôn ngữ khác nhau nhưng cùng chung một mục đích. Mục đích này là giữ cho Đoàn sủng được sống và hoạt động trong thế giới hôm nay qua nhiều sứ vụ phong phú khác nhau. Được cùng học hỏi với các tân Giám tỉnh đã hỗ trợ và khích lệ rất nhiều cho hành trình tương lai. Chia sẻ, học hỏi trong đức tin và làm việc nhóm đã và đang xây lên những cung bậc cho sự tăng trưởng cá nhân của chúng tôi. Việc đồng hành liên tục của chị Françoise và các chị Tổng cố vấn đã để lại nhiều dấu ấn. Khóa học này rất bổ ích và tăng thêm sinh lực cho chúng tôi. Cảm ơn các chị rất nhiều. Chúng ta tiếp tục được sai đến thế giới, để đời sống của chúng ta chuyển giao ngọn lửa Đoàn sủng và tiến trình biến đổi làm mới con tim và tâm trí. Tôi chắc rằng mọi thứ bây giờ sẽ rất tốt. Đầy tràn cảm xúc và lòng biết ơn. ”

May my mouth sing his praise!

M.Rachel Zongo, Agnès Diouf, fmm