Theo Bước Chân Của Mẹ Marie de la Passion Và Cha Thánh Phanxicô

Việc về nguồn thiêng liêng luôn là thời gian bình an và ân sủng. Cuối khóa hành hương từ ngày 23 tháng 3 đến ngày 7 tháng 5, 2019, theo bước chân của Mẹ Marie de la Passion và Cha thánh Phanxicô, các chị Flora, Lilly và Gertrude mỗi người đã đưa ra chứng tá thật đẹp về kinh nghiệm sâu sắc trong việc sống đức tin, niềm vui và hy vọng.

“Bình an và niềm vui của Chúa Phục Sinh”
Đến với nhau từ mười một quốc tịch, cùng sống và chia sẻ cuộc sống với nhau là một kinh nghiệm phong phú và tươi đẹp. Hành trình của Chân phước Marie de la Passion, việc liên tục kết nối với Chúa, chị em và mọi người, với nhiệt huyết truyền giáo, thật là một nguồn cảm hứng. Đến thăm nhiều nhà thờ với đầy những kiệt tác nghệ thuật tuyệt đẹp ở Roma và Assisi đã tăng thêm đức tin cho tôi. Nhiều vị thánh ở nước Ý đã không nên thánh trong một ngày. Công việc khó khăn và sự hy sinh là lời mời gọi trong cuộc sống của mình, để tôi kiếm tìm Thiên Chúa trên hết và cử hành đời sống của tôi với khả năng tốt nhất của mình. Khắc khoải Thiên Chúa trong cuộc đời của thánh Phanxico Assisi và việc Ngài từ bỏ tất cả mời
gọi tôi biến đổi cuộc đời....

Sự tha thiết khát khao Thiên Chúa trong cuộc sống của thánh Phanxicô Assisi và sự từ bỏ hoàn toàn của Ngài kêu mời tôi biến đổi trong cuộc sống của tôi. Cuộc sống của các chị em tại Sant Elena, Via Guisti và Assisi và tình yêu của các chị, cũng như lòng nhiệt thành và lời cam kết hoàn toàn của họ là một gương mẫu lớn lao cho đời sống FMM.

Sr. Lydia với tính cách tươi đẹp riêng của sơ - đơn sơ, vui vẻ, bình tĩnh, kiên nhẫn và cách tiếp cận có hệ thống của Sơ đã mở mang trí óc cho tôi. Với lòng biết ơn tất cả những ai đã đồng hành với tôi trong  chuyến hành hương này, tôi sẽ sống cuộc sống của tôi với niềm say mê và nhìn về tương lai với niềm hy vọng. Cám ơn tất cả.

Flora Jeganath, fmm

Lời thì thầm từ trái tim…
Ôi, thật là một đặc ân cho tôi được là một thành viên của chuyến hành hương này, bước theo dấu chân của Mẹ Sáng Lập và Cha Thánh Phanxicô để nếm cảm sự sâu sắc của linh đạo chúng ta là FMM. Chuyến đi này đã cho tôi một đời sống mới và một niềm hi vọng mới với tư cách là một người con của Mẹ Sáng Lập. Tôi rất tự hào là một FMM. Đồng thời tôi phải đương đầu và bị thử thách bởi sự trống rỗng hoàn toàn và sự từ bỏ nơi Cha Chí Thánh và Mẹ Sáng Lập của chúng ta để cho vinh quang lớn lao hơn của Thiên Chúa và sự tốt lành của Chúa được biết đến; và để làm chứng cho tình yêu khoan dung của Người. Thật là một thách đố lớn cho tôi để trống rỗng hoàn toàn và từ bỏ bản thân trong đời sống hằng ngày, đặc biệt khi tôi phải chấp nhận giới hạn của mình như lòng kiêu hãnh và sự tự cao tự đại. Thỉnh thoảng tôi không muốn hạ mình xuống và chấp nhận những người khác khi tôi bị chỉ trích và xét đoán cách sai trái. Nhưng chuyến hành hương này đã giúp tôi và cho tôi ân sủng để tôi nhận ra giới hạn của mình, để tôi tha thứ và chấp nhận người khác.

Tôi tin chắc rằng Chúa sẽ ban cho tôi những ân sủng đặc biệt của sự khiêm nhường và tha thứ nếu tôi mở lòng với Người bằng cách phó thác mình vào bàn tay yêu thương của Người. Tôi khát khao được biến đổi và cam kết chính mình lần nữa trong sự tự do với Thiên Chúa là Cha của chúng ta và tiếp tục đáp trả lại tình yêu của Người, bởi vì Người là Đấng trung tín cho dù tôi bất trung. Vì thế, tôi cam kết với bản thân mình dành nhiều thời gian hơn cho sự tĩnh lặng và cầu nguyện để tôi có thể trở nên khí cụ của bình an, niềm vui và sự tha thứ trong cuộc sống hằng ngày của tôi. Một lần nữa, xin tạ ơn Chúa của con vì những phúc lành vô biên của Người trong suốt cuộc hành trình nội tâm này.

Lilly Duggimpudi, fmm