ĐÂY LÀ GROTTAFERRATA ...

Mẹ Marie de la Passion đã đến thăm Grottaferrata lần đầu tiên vào năm 1891 và vẫn còn giữ lại lòng ngưỡng mộ với “miền quê xinh đẹp của đồi núi và đồng bằng được bao phủ bởi những cây nho lớn mạnh, những cây ô liu đầy trái cây và những cánh đồng bất tận”, và Mẹ đã viết khi trở về Roma rằng: “...Tôi thật sự hạnh phúc với không khí tuyệt vời mà chúng ta hít thở nơi đây. Tôi muốn đem ít thùng về Roma … Chúng ta đã hài lòng hơn bao giờ hết với tài sản này, nơi mà tôi gọi là Rachel, bởi vì Thiên Chúa đã ban cho tôi sau khi tôi bị bách hại bởi Leah hơn bảy tháng ...”

 

“DƯỚI BÓNG CỦA ROMA ...”

Cũng trong ngày hôm nay, "ốc đảo hòa bình" tiếp tục thu hút du khách bởi sự say mê cảnh đẹp của miền quê, với khí hậu trong lành, với các biệt thự xinh xắn, với những cây dây leo và cây ô liu làm cho nó trở nên thanh lịch, tại đường chân trời, mái vòm của Castelgandolfo, bức họa về một thị trấn nhỏ của Rocca di Papa trên sườn núi Cavo và sợi chỉ vàng ngoạn mục của vùng Địa Trung Hải vào lúc hoàng hôn. Chúng tôi, các chị em ở Grotta, đã nhận được di sản này từ Mẹ Sáng Lập của chúng ta, như là một món quà tuyệt vời từ trời cao. Chúng tôi thán phục kế hoạch của Thiên Chúa dành cho ngôi nhà này, nơi mà nhiều chị em FMM đã được hình thành cho sứ vụ thừa sai cho Giáo Hội và thế giới, và chúng ta tận hưởng hương thơm thiêng liêng của các chị cao niên – những người đã dâng hiến cả cuộc đời cho việc phục vụ đơn sơ trên những cánh đồng này. Chúng ta tạ ơn Thiên Chúa, vì ngày nay Ngài vẫn tiếp tục nói với con người trong thời đại của  chúng ta.

Một số người cho rằng chúng tôi là một cộng đoàn cổ xưa! Trong một tấm hình mà người ta có thể nhận thấy rằng chúng tôi đã có những thời điểm của mùa xuân, nhưng chúng tôi duy trì một tinh thần trẻ trung, chúng tôi sống thanh thản và vui tươi, và chúng tôi rất hạnh phúc trong đời sống cầu nguyện và trao ban chính mình. Nghi thức phụng vụ của chúng tôi sinh động, kinh nhật tụng du dương êm ái với nhịp điều chầm chậm theo tiếng đệm của một nghệ sĩ organ điêu luyện, người đã ở tuổi 91 nhưng chơi organ và hát một cách đáng ngưỡng mộ. Những giờ giải trí thì tràn đầy niềm vui và năng động. Cuộc sống tình huynh đệ có những lúc thăng trầm của nó, chúng tôi rơi xuống rồi lại trổi dậy, nhưng luôn luôn hướng về phía trước! Sứ mạng của chúng tôi ư? Tuyệt vời!

MỞ RA CHO TÍNH PHỔ QUÁT

  • Chúng tôi đón nhận trong hân hoan những người chị em trong Hội dòng, làm cho chị em cảm nhận rằng đây là nhà của mình và tại đây họ tìm thấy những người chị em của họ.
  • Chúng tôi hoan nghênh các nhóm từ các giáo xứ ở Rôma và các vùng lân cận đến cầu nguyện, tĩnh tâm hoặc nghỉ ngơi.
  • Chúng tôi chào đón các nữ tu từ các giáo phận (hơn 100 giáo phận) đến tĩnh tâm tháng.
  • Chúng tôi đón nhận các nhóm từ các hội đoàn khác nhau (tân tòng, các nhóm điều hành v.v..).
  • Chúng tôi hoan nghênh các nhóm Hướng đạo (trẻ em và thanh thiếu niên), họ ngủ ở công viên trong những chiếc lều của họ và làm cho trời đêm tràn ngập niềm vui bởi những bài hát và điệu nhảy quanh lửa trại.

Inline image 3Inline image 4

             Rước lễ Lần đầu                                                                         Cắm trại

Inline image 5 Một hoạt động khác đem lại cho chúng tôi nhiều sức sống và cũng giúp cho vấn đề tài chính, đó là các ĐÁM CƯỚI. Năm nay sẽ có hơn 80 đôi hôn phối đặt chỗ! Họ đến từ Roma và một vài vùng khác của nước Ý. Cũng có một số khác đến từ hải ngoại, họ được thu hút bởi vẻ đẹp lãng mạn, tinh tế, trong suốt và thanh lịch theo kiến trúc Byzantine của ngôi nhà nguyện của chúng tôi, khiến họ cảm thấy như được nâng tới Thiên Chúa. Sự hài hòa của tu viện cũng thu hút họ, họ thích chụp ảnh ở đó, và nơi công viên lý tưởng, họ có thể tìm được sự yên tĩnh, giải trí, “nghỉ ngơi cho tâm hồn” (đó là những gì họ nói về nơi này).

Các cặp hôn phối tham gia trang trí nhà nguyện với nhiều niềm vui bằng hàng ngàn cách khác nhau và họ dâng hoa cho chúng tôi nhiều biết bao! Chúng tôi có ngôi nhà được trang hoàng xinh đẹp và tỏa ngát hương thơm suốt từ tháng Năm đến tháng Mười. Nhà nguyện của chúng tôi xuất hiện trên một vài trang web khác nhau trên Internet mà chúng tôi đã không phải làm bất kỳ một quảng cáo nào. Chúng tôi thường có những đơn xin từ một nhà nghỉ hưu cho những ngày tĩnh tâm và cho các lớp Bí tích. Thật đáng ngạc nhiên về điều thu hút kỳ diệu là những gì mà một “ốc đảo hòa bình” thực hiện giữa con người. Không còn nghi ngờ gì nữa, chính Mẹ Marie de la Passion cầu bầu cho chúng tôi, nhưng trên tất cả là Đức Maria, Mẹ của Thiên Chúa (tên của nhà nguyện của chúng tôi), Đấng bảo trợ lớn nhất của chúng tôi, nhìn xuống chúng tôi với niềm vui từ trời.

Sisters of Santa Rosa – Grottaferrata.