SYRIA - Tháng 12 năm 2016

Tình hình như các chị em đã thấy và nghe về nó. Chính phủ đang đẩy mạnh nhiều về phía đông, phía của thành đô và sân bay. Nhiều con đường được mở ra, ngay cả những con đường đến những nghĩa trang...

SYRIA - Tháng 12 năm 2016

Tôi nghĩ rằng nhiều chị em đang theo dõi tin tức về Alep và tôi biết rằng chị em quan tâm đến chúng tôi. Tuy nhiên, chúng tôi chỉ biết tạ ơn Thiên Chúa và chúng tôi không bị mất điều gì.

Chúng tôi đã sống ba ngày không có internet. Hôm qua, một quả bom rơi ngay trên tu viện của dòng Tên. Cha Sami đang ở trong văn phòng của ngài. May mắn thay, cha không bị gì. Trong nhà thờ của các cha, nhiều cửa sổ bị phá vỡ. Mỗi thứ bảy lúc 5 g sáng có giờ thờ phượng Thánh Thể và 6g sáng là thánh lễ với nhóm CVX. May mắn thay, thứ bảy này các ngài đang ở trong nhà của chúng tôi để dự một khóa tĩnh tâm với Cha Ziad.

Nhà chúng tôi không ngừng tiếp đón dân chúng ở tầng hầm và trong vườn. Và ở phía trên cùng, nơi cộng đoàn sống, khóa tĩnh tâm đã bắt đầu.

Mỗi người chúng tôi dấn thân vào một chương trình mục vụ xã hội trong các giáo xứ, nơi mà chúng tôi được yêu cầu giúp đỡ họ. Chị Bernadette dạy giáo lý; Chị Antoinette Battikh hợp tác với JRS, Chị Brygida với anh em OFM, và tôi với nhóm giới trẻ người Marian giữa những vùng Hy Lạp. Đức giám mục Maronite yêu cầu chúng tôi hiện diện với những người trẻ. Sau Giáng sinh, Chị Urszula và tôi sẽ đến gặp Ngài.

Tình hình như các chị em đã thấy và nghe về nó. Chính phủ đang đẩy mạnh nhiều về phía đông, phía của thành đô và sân bay. Nhiều con đường được mở ra, ngay cả những con đường đến những nghĩa trang. Các giáo xứ sẽ gặp gỡ với một ủy ban và các kỹ sư để lên kế hoạch cho việc cải táng những người chết được chôn cất bên cạnh dòng Camêlô khi con đường đến gần. Rất nhiều bom đạn rơi xung quanh chúng tôi.

Cho đến nay, Thiên Chúa đã bảo vệ chúng tôi. Chúng tôi cậy dựa vào lời cầu nguyện của chị em và tin rằng Chúa sẽ nhận lời.

Hiệp thông trong lời cầu nguyện và cầu chúc Giáng sinh hạnh phúc đến tất cả chị em.

Siham Zgheib, FMM và cộng đoàn Aleppo