INDIA - OOTACAMUND - “ĐƯỢC GỌI ĐỂ BIỂU LỘ TÌNH YÊU THƯƠNG XÓT CỦA THIÊN CHÚA”

Chúng ta bước theo mẫu gương Giê-su, Đấng giàu lòng thương xót, khi chúng ta mở lòng mình cho Lòng Thương Xót của Chúa Cha bằng cách nhìn chân thành vào trong mắt của anh chị em chúng ta, trong đó có cả những ai chối từ nhân phẩm của họ.

INDIA - OOTACAMUND - “ĐƯỢC GỌI ĐỂ BIỂU LỘ TÌNH YÊU THƯƠNG XÓT CỦA THIÊN CHÚA”

Chúa Giê-su mặc khải Lòng Thương Xót của Thiên Chúa qua lời nói, hành động và chính con người của Ngài. Chúng ta bước theo mẫu gương Giê-su khi chúng ta mở lòng mình cho Lòng Thương Xót của Chúa Cha bằng cách nhìn chân thành vào trong mắt của anh chị em chúng ta, trong đó có cả những ai chối từ nhân phẩm của họ.

Lời mời gọi này của Đức Thánh Cha Phanxicô đã giúp chúng tôi, những chị em của cộng đoàn Đức Maria ở Kotagiri với độ tuổi trung bình là 72, đáp lại lời mời gọi sống tình yêu xót thương của Thiên Chúa cách nhiệt thành hơn, tham gia và khám phá những cách thức và phương tiện để trở nên chứng nhân đáng tin cậy cho Lòng thương xót và để mở những cánh cửa mới của Lòng thương xót hầu gặp gỡ khuôn mặt của Chúa Giê-su nơi mọi người.

1. Cho kẻ đói ăn: một người không thể tồn tại nếu không có thức ăn; thức ăn là nhu cầu căn bản của con người. Nhà hàng Thương xót đã và đang được mở cho người nghèo đến cộng đoàn chúng tôi từ 12 giờ trưa tới 2 giờ chiều.

2. Thăm viếng bệnh nhân: Công việc của lòng thương xót mời gọi chúng tôi thăm viếng những ai đang nằm trong các bệnh viện hoặc nằm tại nhà vì bệnh tật; một vài người bị những căn bệnh nan y.

3. Nhắc nhở tội nhân: Chúa Giê-su không cho phép người phụ nữ bị bắt vì tội ngoại tình chỉ là chính mình; Người thách đố cô không phạm tội nữa. Ở Kotagiri có nhiều người không nhà cửa làm tại các đồn điền chè, họ đến từ nhiều vùng của Ấn Độ. Mặc dù họ là người Công Giáo, họ không thể sống đạo vì hôn nhân bất hợp pháp của họ và các con của họ cũng không được rửa tội hoặc lãnh nhận các bí tích khác. Qua việc đồng hành liên tục của chúng tôi và các lớp học giáo lý, chúng tôi đã giúp cho 9 người rửa tội, thêm sức và rước lễ. Chúng tôi cũng đã hợp thức hóa 8 đôi hôn nhân.

4. Cầu cho kẻ sống và kẻ chết: Trong cộng đoàn, chúng tôi lần chuỗi mỗi ngày cho người chết và tham dự tích cực vào nghi thức an táng cho giáo dân trong giáo xứ, các thành viên trong gia đình của nhân viên, học sinh và những ai xin chúng tôi. Hằng ngày lúc 3 giờ chiều chúng tôi cùng nhau lần chuỗi Thương Xót trong nhà thờ và vào các ngày thứ 6 chúng tôi cùng cầu nguyện với những người giúp việc trong cộng đoàn. Chúng tôi tham gia cầu nguyện tại các gia đình 2 lần một tuần vào lúc 8 giờ trong các vùng khác nhau của giáo xứ và khơi gợi mọi người sống năm Lòng Thương Xót và hướng dẫn họ lần chuỗi Lòng Thương Xót tại các gia đình.

5. Mở dạy kẻ mê muội: Có một ngày hội thảo được tổ chức cho tất cả những người giúp việc trong cộng đoàn. Chủ đề của buổi hội thảo: “Mặc khải tình yêu xót thương của Thiên Chúa”. Mọi người ai cũng được đánh động bởi tình yêu xót thương của Thiên Chúa và họ sẵn sàng làm tỏa lan điều này đến các thành viên trong gia đình của họ và tha thứ cho nhau như Chúa Giê-su tha thứ.

6. An ủi những người đau khổ: Những cuộc gặp gỡ thường xuyên được tổ chức cho các góa phụ và những phụ nữ bị các ông chồng bỏ rơi. Chúng tôi an ủi họ và chỉ cho họ làm thế nào để ra khỏi tình trạng đau đớn của họ và đứng trên đôi chân của mình, giúp họ lên tinh thần và trở nên mạnh mẽ.

Thật là một cơ hội quý giá để mở lòng chúng ta ra cho Lòng Thương Xót của Chúa Cha bằng cách chân thành nhìn vào mắt của anh chị em chúng ta. Từ khi chúng tôi bắt đầu công việc của Lòng Thương Xót, chúng tôi đã gặp rất nhiều mạo hiểm và có nhiều kinh nghiệm thách đố. Mặc dù vậy công việc của lòng thương xót đòi hỏi thời gian, sức lực, lòng khát khao trong chúng ta đánh độngh con tim để ra đi giới thiệu Lòng Thương Xót của Chúa Cha cho những con chiên lạc, giống như Chúa Giê-su đã đi cứu con chiên bị lạc và mang nó về với đoàn chiên của Người.

Rosaly Saverimuthu, fmm.