Marốc - TRUNG TÂM XÓA MÙ CHỮ F.M.M. Ở CASABLANCA

Bên dưới hàng chữ “Phụ Nữ Ma-rốc vui tươi, sáng tạo”, một triển lãm lớn đầy màu sắc, đáp ứng mọi sở thích, được tổ chức tại trung tâm xóa mù của các chị em Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ tại Casablanca để mừng ngày quốc tế phụ nữ...

Marc - TRUNG TÂM XÓA MÙ CH F.M.M. CASABLANCA: “NGƯỜI PHỤ NỮ MA-RỐC SÁNG TẠO VÀ RẠNG RỠ

Bên dưới hàng chữ “Phụ Nữ Ma-rốc vui tươi, sáng tạo”, một triển lãm lớn đầy màu sắc, đáp ứng mọi sở thích, được tổ chức tại trung tâm xóa mù của các chị em Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ tại Casablanca để mừng ngày quốc tế phụ nữ. Một vài học viên đã thể hiện tài năng của mình trong nhiều lĩnh vực khác nhau: cắt và may caftan, thêu, đan, làm gốm sứ, vẽ, làm đồ nữ trang, tái chế nghệ thuật và làm bánh ngọt. Tại thời điểm triển lãm, các giáo viên đã bất ngờ khi nhìn thấy những tiềm năng của các học viên. Họ ngưỡng mộ về những hiểu biết của học viên khi hoàn thành những sản phẩm là kết quả của việc đọc và viết tăng tiến trong nền văn hóa cộng đồng, đó chính là điều làm họ hạnh phúc và tự hào.

Luôn luôn có những quan tâm, khích lệ đối với việc mở ra và làm phong phú thế giới của họ nơi mà họ lớn lên, chúng tôi tổ chức hội nghị tại trung tâm nơi các học viên có thể gặp gỡ một trợ tá xã hội từ hiệp hội phụ nữ quốc gia Ma-rốc để lắng nghe kinh nghiệm của cô và những hướng dẫn của cô về quyền lợi của họ và các dự án của pháp luật đang diễn ra trong thời gian hiện tại. Cô đã nhắc nhở rằng các tổ chức Phi chính phủ về  “Quyền con người” đã nhấn mạnh sự cần thiết phải đẩy nhanh việc thông qua một luật chống lại bạo lực đối với phụ nữ Ma-rốc, cần chú ý để bảo vệ những nạn nhân của bạo lực trong tương quan vợ chồng.

Tương tự như vậy cô đề cập đến những công việc lâu dài, theo nghĩa này, các hiệp hội phụ nữ trình bày về sự liên kết “Mùa xuân của nhân phẩm”. Gần đây chính phủ Ma-rốc đã phê duyệt một dự án luật chống lại bạo lực đối với phụ nữ. Dự án này gây nhiều tranh cãi, đã được xây dựng bởi Bộ liên đới của Phụ nữ, gia đình và phát triển xã hội. Nó quan tâm việc khích lệ để họ mở ra với thế giới trong việc phối hợp với Bộ Tư Pháp và Tự do. Nó vẫn đang được bầu phiếu bởi hai nghị viện của quốc hội và được công bố trên tờ báo chính thức.

Trong chương trình của năm học chính quy tại trung tâm, chúng tôi mong muốn đồng hành với các học viên của mình trong thời gian dài học nghề hướng đến việc tự hiểu biết, và chúng tôi khuyến khích họ khám phá những kiến thức thực tế để dễn đạt những kinh nghiệm này trong đời sống của họ. Như thế chúng tôi truyền tải cho họ nhiều khả năng khác nhau để họ hiểu về bản thân họ và giao tiếp với người khác. Tất cả những đóng góp này giúp phát triển nhân cách và xây dựng con người họ.

Sister Claire Hantouche, fmm.