TD HOA KỲ - HỢP TÁC TRONG VIỆC MỤC VỤ CHO GIỚI TRẺ HÔM NAY

Hai cộng đoàn ở Tỉnh Dòng Hoa Kỳ đã hoạt động tích cực trong việc giúp những người trẻ biện biệt ơn gọi. FMM hợp tác với một số tổ chức cho sứ vụ này bao gồm việc tham gia và đưa ra các ý kiến ​​đóng góp trong các hội nghị và các cuộc họp mà những người trẻ quan tâm gặp nhau.

TD HOA KỲ - HỢP TÁC TRONG VIỆC MỤC VỤ CHO GIỚI TRẺ HÔM NAY

Chắc chắn rằng nếu ta nhìn thoáng qua cuộc sống ở Hoa Kỳ ngày nay thì việc tìm kiếm và khao khát sâu xa của những người trẻ về một niềm tin sâu sắc hơn và sự trung thành đáp trả lời mời gọi Thiên Chúa có thể bị che khuất bởi cuộc sống phức tạp bao quanh chúng ta. Và chúng ta biết rằng Đức Thánh Cha Phanxicô đã dành Đại hội Thường niên lần thứ 15 của Thượng Hội đồng Giám mục để tập trung vào "Người Trẻ, Đức Tin và việc Biện Phân Ơn Gọi" sẽ được tổ chức tại Rôma vào tháng 10 năm 2018.

Trong nhiều năm, đã có một nỗ lực trong Giáo hội địa phương liên quan đến người trẻ, tạo không gian và đồng hành với họ để họ chia sẻ với các bạn trẻ khác về những hy vọng và ước mơ của họ cho tương lai. Bài viết dưới đây là câu trả lời từ hai cộng đoàn của chúng tôi về sự nhiệt tình đáp trả lời kêu gọi để hiện diện và sẵn sàng chia sẻ hành trình của người trẻ, hành trình đức tin của chúng ta.

Sr Marie Cinotti, fmm từ cộng đoàn của chúng tôi ở El Paso, Texas, đã chia sẻ về việc tham dự vào Đại Hội Giới Trẻ miền Tây Nam với Sr Paulina Park, fmm, nơi qui tụ 2.000 (hai nghìn) người trẻ. Đại Hội được tổ chức tại El Paso, Texas và các bạn trẻ tuổi ở các bang lân cận cũng tham gia. Ý hướng trọng tâm là đem đến cho các bạn trẻ một cơ hội để gia tăng tương quan khăng khít hơn với Chúa Giêsu. Điều này được thực hiện với cử hành Bí Tích Thánh Thể và Bí Tích Hòa Giải cũng như các bài phát biểu, các tiểu phẩm, và âm nhạc, tất cả đã được các bạn trẻ hưởng ứng nhiệt tình.

Ngoài ra còn có một nhà nguyện được dành riêng để Thờ Phượng Thánh Thể hoặc để thinh lặng cầu nguyện và trong suốt thời gian diễn ra Đại Hội, cũng có một số bạn đến cầu nguyện. Trong một bài phát biểu, Chị Marie và Chị Paulina đã được mời lên khán đài để chia sẻ đời sống của chị em Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ. Mỗi chị chia sẻ nội dung khác nhau và thật thú vị khi thấy các bạn trẻ được đánh động bởi chiều kích quốc tế tính của Hội Dòng chúng ta.

Sau đó chúng tôi gặp gỡ các em nữ muốn biết thêm thông tin về đời sống FMM của chúng ta. Đó là lúc để làm chứng về đời sống của chúng ta với tư cách là những nữ tu cho các bạn trẻ. Sự nhiệt tình của các em và cuộc tìm kiếm một mối tương quan sâu sắc hơn với Thiên Chúa đã đem đến hy vọng cho cuộc sống của chúng ta.

Một kinh nghiệm khác được chia sẻ bởi chị Kyong-Ha Yim từ cộng đoàn của chúng tôi ở Brighton, Massachusetts. Trong nhiều năm, cộng đoàn Đức Mẹ Hy Vọng đã là thành viên tích cực của FIAT, một nhóm giúp việc biện phân cho các thanh nữ trong khu vực Boston. Nhiều nhóm nữ tu cộng tác với nhau và gặp gỡ hàng tháng với các em. Phần đầu của buổi họp thường là một bài thuyết trình với chủ đề về thiêng liêng, về biện phân, cũng như về các chủ đề khác nhau trong năm phụng vụ.

Trong phần thứ hai của cuộc họp, một trong các cộng đoàn sẽ chia sẻ nhiều hơn về hội dòng của mình, và kết thúc sau Kinh Chiều. Nhóm này cũng tham gia vào các hoạt động khác nhau với các em, chẳng hạn như "Nun Run" (Tu Chạy), là một nhóm các em nữ có ý hướng tu trì, sẽ cùng nhau đến thăm các hội dòng khác nhau trong một ngày. Dòng Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ đã hướng dẫn một nhóm cho "Nun Run" cách đây hai năm. Đó là một nhóm các em nữ nhiệt thành đã đến với cộng đoàn chúng tôi. Trong cuộc gặp gỡ gần đây của FIAT, có tám em tham dự với chủ đề về tầm quan trọng của cầu nguyện trong cuộc sống của chúng ta. Các em chia sẻ việc cầu nguyện đã nâng đỡ mình như thế nào trong những lúc thử thách, ở trường hoặc nơi làm việc.

Kyong Ha Yim, fmm; Thuy Nguyen, fmm; Conchy Zunzarren, fmm và một em sinh viên Trường Cao Đẳng Boston thăm cộng đoàn Đức Mẹ Hy Vọng

Thật dễ nhận thấy nơi mỗi em sự nghiêm túc và thật lòng tìm kiếm một đời sống thiêng liêng sâu sắc hơn để giúp cho việc biện biệt của chính các em. Rõ ràng là tâm lòng của các em đã được Chúa Thánh Thần đánh động và điều này sẽ soi sáng cho các em trong hành trình của mình.

Các chị em trong cộng đoàn mong muốn hỗ trợ và đồng hành với các em trong việc tìm kiếm ý Chúa thông qua nỗ lực hợp tác của các nữ tu trong Tổng Giáo phận Boston, do chương trình FIAT đề ra.

Kyong-Ha Yim, fmm.