Ấn Độ Ootacamund - Tiếng vọng từ Kilambady

Tương lai của đất nước, như của mọi xã hội, nằm trong tay của tuổi trẻ. Và vì vậy chương trình đầu tiên của chúng tôi nhằm mục đích khai thác năng lực, sự nhiệt tình và sự năng động của những thành viên trẻ. Một khóa trại cho người trẻ được tổ chức vào ngày 30/7 cho tất cả những người từ 15 đến 35 tuổi...

Ấn Độ Ootacamund - Tiếng vọng từ Kilambady

"Làm trẻ hóa" là lời kêu gọi của thời đại chúng ta, trong Giáo hội, trong Hội Dòng và tất cả chúng ta đều nhận ra rằng nhu cầu của thời đại là một tầm nhìn mới cho sứ mạng của chúng ta và một cách tiếp cận mới đối với các sứ vụ của chúng ta. Chúng tôi tại Kilambady đã được đưa vào trong tiến trình này bởi một loạt các sự kiện đã xảy ra, mà chúng tôi không lên kế hoạch.

Một đôi lời về sứ mạng của chúng tôi

Kilambady là một vùng nông thôn, một làng nông nghiệp ở huyện Erode của Tamil Nadu thuộc miền Nam Ấn Độ. Dân số phần lớn là người Hindu với một vài nhóm nhỏ Kitô hữu. Phần lớn là những người nghèo không có đất, phụ thuộc vào lao động hàng ngày. Các truyền thống xã hội rất được tôn trọng, dẫn đến sự phân biệt và phân chia giai cấp cũng như các hành động thù địch truyền thống giữa các tầng lớp khác nhau của chủ đất và người lao động, các tầng lớp thượng lưu và những người bị bỏ rơi (nạn nhân của sự áp bức dựa trên đẳng cấp của họ). Cộng đoàn FMM của chúng tôi ở đây đã hoạt động như những người hỗ trợ giảng dạy tiếng Anh cho các em tìm hiểu ơn gọi FMM của cả Ấn Độ trong mấy năm qua.

Tuy nhiên, trong năm học 2017-18, quyết định được đưa ra rằng chương trình cho các em tìm hiểu FMM sẽ không được tổ chức ở đây, để lại ba chị em rảnh rang cho các hoạt động khác. Đồng thời một linh mục mới của giáo xứ là cha Britto Raj - trẻ trung, tràn đầy năng lượng và nhiệt tình - đã được chuyển tới Kilambady. Ngài đã viếng thăm tất cả các gia đình công giáo ở trại tị nạn Rackiapalayam, Pasur và Sri Lankan cùng với Sr Motcha, Annamma Verghese và Elizabeth Irudayasamy,  thành một nhóm làm cho sự hiện diện của Kitô hữu hiệu quả hơn và bắt đầu với  số Kitô hữu hiện có, để làm nên một sự khác biệt trong cuộc sống của người dân Kilambady.

Việc Linh Hoạt Giới Trẻ

Tương lai của đất nước, như của mọi xã hội, nằm trong tay của tuổi trẻ. Và vì vậy chương trình đầu tiên của chúng tôi nhằm mục đích khai thác năng lực, sự nhiệt tình và sự năng động của những thành viên trẻ. Một khóa trại cho người trẻ được tổ chức vào ngày 30/7 cho tất cả những người từ 15 đến 35 tuổi. Có 33 người tham gia. Sr Motcha trong bài thuyết trình giới thiệu của mình đã giúp họ suy nghĩ và thảo luận về vai trò của họ trong xã hội - họ là ai và họ có thể làm gì. Họ đã nhận ra rằng tiềm năng của họ sẽ bị lãng phí biết bao nhiêu trong việc theo đuổi một số nhân vật trong ngành công nghiệp điện ảnh hoặc trên trường chính trị. Đôi khi họ trở thành nạn nhân của lạm dụng ma túy hoặc thậm chí bị đưa vào nhóm cướp có vũ trang.

"Ngày càng có nhiều thanh niên nam nữ đang ngồi ở nhà hoặc đi lang thang không mục đích thay vì cải thiện bản thân tốt hơn hoặc đi làm việc. Họ không có tầm nhìn và nếu họ có, họ không có động lực thực hiện bất kỳ nỗ lực nào để đạt được nó". Đây là cách mà một thanh niên mô tả tình huống. Cuộc thảo luận tiếp tục đề cập đến các vấn đề về cảm xúc, tâm lý và đạo đức mà họ phải đối mặt và họ nhận ra rằng nguyên nhân của tất cả những điều này nằm trong sự nghèo đói và không có việc làm mà họ liên tục gặp phải và thiếu sự hướng dẫn đúng đắn trong giai đoạn quan trọng nhất của cuộc đời họ.

Trong bối cảnh này, làm thế nào để tiềm năng của họ có thể mang lại được điều tốt hơn cho tất cả? Vậy thì điều gì có thể làm được? Chúa Giêsu đã làm gì khi bước vào xã hội để bắt đầu sứ vụ công khai của mình? Tình hình cũng không khác biệt nhiều trong thời của Ngài. Ngài đã thách thức các thế lực tà ác như thế nào?

Sau đó cha Britto sắp xếp họ theo nhóm và họ đã phân tích những đặc điểm tính cách nhân vật của một thanh thiếu niên được xã hội xem là 'tốt' hoặc 'xấu'. Một trò chơi sau đó đã làm cho nó rõ ràng hơn - làm thế nào những đặc điểm tốt của một người làm cho anh ta trở nên hữu ích trong khi những đặc điểm xấu làm cho anh ta trở nên vô ích và hậu quả là không hạnh phúc. Những người trẻ vui vẻ với cuộc tụ họp suốt cả ngày. Cùng với nhau, họ nhận thấy sự nhiệt tình của họ được nhen nhóm và sự lạc quan của họ hồi sinh. Họ bày tỏ mong muốn có thêm nhiều buổi họp như vậy trong tương lai. 

Đạo binh Đức Mẹ: Các hiệp hội đạo đức có vai trò quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của giáo dân, đặc biệt là các phụ nữ. Tuy nhiên, những điều này cũng cần phải có sự hướng dẫn phù hợp và cần phải được thực hiện cách thích ứng với thời đại. Vì Đạo binh Đức Mẹ đã không còn tồn tại trong giáo xứ của chúng tôi, chúng tôi đã mời phụ nữ của Giáo xứ chúng tôi phục vụ Chúa theo lệnh cấm của Đức Maria bằng cách làm sâu sắc thêm đức tin của họ, thông qua sự trung thành hơn với các bí tích, bằng cách thực hành các công việc tâm linh và nhân từ. Mười một phụ nữ trẻ tình nguyện làm như vậy. Một người có nguồn lực từ Erode đã được mời giới thiệu các thành viên đến cách hoạt động và cầu nguyện thực hành bởi quân đội. Bắt đầu từ tháng 7 năm 2017, nhóm này gặp nhau mỗi tuần vào lúc 5 giờ chiều ngày chủ nhật.

Trẻ em của giáo xứ cũng cần phải cảm thấy rằng họ là một phần không thể tách rời của giáo xứ và vì thế Thánh Lễ của trẻ được tổ chức vào ngày 6 tháng 8. Tất cả đều đến rước lễ và tham gia rất tích cực trong suốt Thánh Lễ, đọc các bài đọc, những lời cầu nguyện của những lời cầu nguyện trung tín và tạ ơn. Đó là giây phút ân sủng cho tất cả mọi người, như những lời cầu nguyện đã nảy sinh từ trái tim vô tội của con cái chúng ta.

Các lớp Giáo lý: Khoảng 25 trẻ em từ 6 đến 14 tuổi sốt sắng tham dự các lớp giáo lý vào các ngày Chúa Nhật trước khi Thánh Lễ bắt đầu. Họ cũng đến để ăn tối vào lúc 6 giờ tối mỗi ngày và để lần chuỗi Mân Côi và cầu nguyện. Thường thì người lớn tuổi được thu hút vào Giáo hội và tham dự các Thánh Lễ vào lúc 6 giờ 30 chiều.

Gia đình Mân Côi: Sự tôn kính Mẹ Maria là cánh cửa thông qua đó con người đến với Con của Mẹ, Chúa Giêsu. Cả ba chúng tôi trong cộng đoàn đều tham gia với bất cứ gia đình nào muốn lần chuỗi Mân Côi trong nhà họ, dâng lên cầu nguyện cho sự đầm ấm và hạnh phúc của một gia đình đặc biệt nào đó. Tượng Mẹ Maria được rước đến mỗi nhà. Gia đình họ tự chuẩn bị về mặt tinh thần và tham gia tích cực vào việc lần chuỗi Mân Côi và cầu nguyện.

Các Cộng đồng Kitô hữu lân cận (Anbiyams)

Hiện nay, có năm cộng đồng Anbiyams như thế đã khởi đầu trong năm. Các cộng đồng được thành lập sau khi có sự chuẩn bị, giải thích mục đích và phương thức hoạt động. Các cộng đồng  được bắt đầu bởi Sr. Motcha và đang được các chị em tiếp tục theo dõi.

Lễ kỷ niệm Ấn Độ Độc lập và lễ Đức Mẹ Lên Trời. Ngày 15 tháng 8

Vì cả hai sự kiện lớn này đều trùng vào cùng ngày, chúng tôi đã tổ chức một bữa tiệc lớn kết hợp hai sự kiện này. Ngày kỷ niệm bắt đầu bằng một Thánh Lễ long trọng, theo sau là việc chào cờ tổ quốc. Vào buổi tối, tất cả trẻ em và người lớn của giáo xứ và ba vùng phụ cận tụ tập tại giáo xứ để lần chuỗi và tham gia các trò chơi. Ngoài ra còn có chương trình văn hoá và thi ca hát cho các độ tuổi khác nhau. Tất cả những người tham gia đều được trao giải.

Cao điểm của buổi tối là lễ kỷ niệm các ngày sinh nhật và lễ cưới trong tháng bằng cách cắt bánh và phân chia kẹo Laddus (một loại kẹo Ấn Độ). Đó thực sự là một ngày đáng nhớ cho tất cả mọi người trong giáo xứ. Tất cả những nỗ lực này đã giúp tạo ra một cộng đoàn giáo xứ năng động và năng động hơn, với ý thức thống nhất hơn và thống nhất. Chúng tôi là những người đã tham gia vào quá trình này cảm thấy hài lòng và nhiệt tình. Xin Thiên Chúa ban phước và nhân tác động của những nỗ lực của chúng ta.

Motcha Alangaram, fmm.