Tỉnh Dòng MYANMAR - MỘT CỬ HÀNH CỦA NIỀM VUI PHAN SINH

Chị Eufemia FMM bày tỏ sự vui mừng khi thấy sự liên kết chặt chẽ trong tình gia đình giữa OFM và FMM tại Myanmar và nhắc nhở chúng ta như trong một Hội Dòng, chúng ta tiếp tục mối liên kết này...

Tỉnh Dòng MYANMAR

MỘT CỬ HÀNH CỦA NIỀM VUI PHAN SINH

Ngày 29 tháng 10 năm 2016 đánh dấu 3 sự kiện có ý nghĩa của Tỉnh Dòng. Chuyến viếng thăm của Cha Tổng Phục Vụ, Michael Perry OFM nhân dịp kỉ niệm 10 năm thành lập OFM tại Myanmar.

Sự hiện diện của hai chị Tổng cố vấn Sr Eufemia FMM, and Sr Anna Philomena FMM cho việc Đối Thoại liên Châu lục. Cuối cùng, chúng tôi cử hành việc hoàn thành E.P.C với chủ đề: “Quan tâm đến người nghèo và sự tổn thương của hành tinh.”

Tại buổi cử hành Niềm Vui Phan Sinh, chị Giám Tỉnh, Sr Lucia Ling Hing Pai đã hoan nghênh, chào đón những vị khách đến tham dự chương trình này. Chị bày tỏ lòng biết ơn đến Cha Tổng Phục Vụ OFM và hai chị Tổng cố vấn về sự hướng dẫn và nâng đỡ tinh thần, cũng như sự hiện diện tại thời điểm này trong Chương trình Văn nghệ của gia đình Phan Sinh.

Khách mời bao gồm: cha Gregory Redoblado (TCV đặc trách vùng Asia & Oceania), cha Inhaxio Lam OFM (Giám Tỉnh Tỉnh Dòng Việt Nam), cha Alvind Kekere (Lập nhà tại Thailand), cha John Francis (một trong những người tiên phong của OFM tại Myanmar) và cùng với các ứng sinh của OFM và FMM.

Cha TPV, Michael Perry OFM cám ơn tất cả chị em FMM đã giúp đỡ OFM cách đặc biệt trong thời gian đầu mới thành lập tại Myanmar và trong 10 năm qua. “Hy vọng chúng ta sẽ hỗ trợ lẫn nhau khi làm việc cùng nhau. Chúng ta hãy sống với nhau trong sự hài hòa và quan tâm đến người nghèo cũng như hành tinh.”

Chị Eufemia FMM bày tỏ sự vui mừng khi thấy sự liên kết chặt chẽ trong tình gia đình giữa OFM và FMM tại Myanmar và nhắc nhở chúng ta như trong một Hội Dòng, chúng ta tiếp tục mối liên kết này từ khi bắt đầu, khi mà cha Raphael và cha Bernardino OFM trao ban một sức mạnh tuyệt vời và sự khích lệ đối với Chân Phước Marie de la Passion.

Giờ giải trí vào buổi tối được trình bày bởi sự kết hợp tài năng của OFM và FMM. Có nhiều tiết mục, hát - múa với nhạc cụ truyền thống được trình diễn. Có đại diện của những nhóm dân tộc với trang phục truyền thống và tập quán khác nhau, làm tăng thêm vẻ đẹp và sự phong phú được tìm thấy tại Myanmar. Bầu không khí của niềm vui Phan Sinh được thấy rõ khi chúng ta chứng kiến anh chị em trong tinh thần của Thánh Phanxicô cùng nhau chia sẻ niềm vui này.

Kết thúc của buổi cử hành niềm vui Phan Sinh, cha TPV Michael Perry OFM ban phép lành của Cha Thánh Phanxicô với những lời bảo đảm rằng: “Nguyện xin Thiên Chúa gìn giữ chúng ta cùng với nhau cho tương lai.” Đây là cuộc gặp gỡ nhau lần đầu tiên và chia sẻ niềm vui Phan Sinh như một gia đình.

Chúng ta nhớ lại lời của Mẹ chúng ta, Chân Phước Maria de la Passion: “Tôi tạ ơn Thiên Chúa vì tôi là một Phan Sinh, tôi không thể bày tỏ thế nào niềm khao khát của tôi: Hội Dòng sẽ là tất cả những gì Thánh Phanxicô mong muốn nó là.”

Therese Phua Sung, fmm