Senegal - 50 NĂM PHỤC VỤ CÁC EM GÁI VÀ NHỮNG PHỤ NỮ TRẺ

Kết quả trong suốt 50 năm qua, các nữ tu dũng cảm và các cộng tác viên của các chị đã làm việc rất tốt đẹp, với tấm lòng quảng đại và sự dâng hiến chính mình, để chuẩn bị cho nhiều cô gái trẻ xây dựng các gia đình Kitô giáo đâm rễ trong Chúa Kitô...

Senegal - 50 NĂM PHỤC VỤ CÁC EM GÁI VÀ NHỮNG PHỤ NỮ TRẺ

Chúng tôi cử hành lễ khai mạc năm thánh này vào ngày 20 tháng 5 năm 2017, đây là một cơ hội tốt để chúng tôi tạ ơn Chúa và tôn vinh Ngài vì sự trung tín và tình yêu của Ngài. Chính Ngài đã làm cho công việc phục vụ phụ nữ và các cô gái trẻ này sinh nhiều hoa trái. Nguyện cho Ngài được tôn vinh!

"Làm tất cả vì tình yêu Chúa, ngay cả những việc tầm thường nhất", là lời của chân phước Maria Assunta Pallota, Đấng mà trung tâm bảo trợ này đã được dâng hiến cho Ngài cách đây nửa thế kỷ. Cử hành năm thánh là lúc dừng lại và cảm tạ vị Thầy của sứ vụ truyền giáo. Vì thế, lễ kỷ niệm 50 năm phục vụ cho việc đào tạo và giáo dục các thiếu nữ trẻ trong trung tâm bảo trợ, nhận ra tiếng vọng của nó trong suốt 140 năm hiện diện của Hội Dòng chúng ta, mà chúng ta cử hành năm nay. Đó là một khoảnh khắc để cảm tạ Thiên Chúa về tình yêu bao la và quảng đại của Ngài dành cho chúng ta. Sự kiện đánh dấu lễ khai mạc năm thánh này đã dẫn chúng tôi đi vào chủ đề: "Giáo dục, huấn luyện và chuẩn bị cho cuộc sống trưởng thành" đó là một định hướng truyền giáo của Mẹ sáng lập thân yêu của chúng ta, Chân phước Marie de la Passion.

Trên thực tế, trung tâm bảo trợ được tài trợ bởi Đại sứ quán của Pays Bas, được thành lập năm 1967 nhờ sáng kiến ​​của Cha Joseph Ciss (một linh mục triều) sau đó là cha xứ của giáo xứ Thánh Phanxicô Xavier thuộc vùng Fadiouth. Nó được khánh thành cùng một năm vào ngày 11 tháng 5 do Đức Hồng Y Hyacinthe Thiandoum. Nhân dịp khai mạc năm thánh, cha xứ vui mừng và cảm ơn các nữ tu Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ, những người đã chấp nhận chịu trách nhiệm về trung tâm bảo trợ, đây là mối liên kết huynh đệ hiệp nhất giữa Joal và vùng đảo Fadiouth.

Kết quả trong suốt 50 năm qua, các nữ tu dũng cảm và các cộng tác viên của các chị đã làm việc rất tốt đẹp, với tấm lòng quảng đại và sự dâng hiến chính mình, để chuẩn bị cho nhiều cô gái trẻ xây dựng các gia đình Kitô giáo đâm rễ trong Chúa Kitô. Các Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ đã chứng kiến ​​những công trình kỳ diệu của Chúa và ân sủng của Ngài. Họ đã thực hiện sứ mạng được trao phó cho họ, như Chân Phước Maria Assunta, dưới bóng âm thầm, với sự cẩn trọng và sự dâng hiến ngày qua ngày sức mạnh và cả những yếu đuối của họ. Công việc này được hoàn thành với sự khiêm tốn, niềm vui và sự tận tâm đã mang lại những lợi ích cho nhiều phụ nữ trẻ, cho gia đình họ, cho các hiệp hội của họ và những hoàn cảnh sống của họ.

Đó là lý do tại sao, qua công việc này, chúng tôi muốn nhìn nhận và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với tất cả những người nam nữ can đảm đã say mê sứ mạng này trong tình yêu. Hôm nay, chúng tôi hướng về Cha Joseph Ciss, người đã thành lập ra trung tâm này, người đã mở ra trung tâm này như là một sự thách thức sứ vụ mục vụ trong thời gian của ngài. Đây là một công việc đáng ngưỡng mộ đã được thực hiện với sự hỗ trợ tài chính cách quảng đại từ Đại sứ quán Pays Bas, chúng tôi bày tỏ lòng biết ơn của mình đến họ vào dịp cử hành này. Đồng thời, chúng tôi cũng xin bày tỏ tấm lòng kính trọng với các chị em FMM tiên khởi, những người đã hoàn thành một cách tốt đẹp trách nhiệm với trung tâm và tới những người trợ lý quý mến của các chị những người đã cống hiến chính mình với niềm hy vọng và sự lạc quan, không tính toán cái giá phải trả, để lo lắng truyền tải kiến ​​thức chuyên môn của họ cho các thiếu nữ trẻ. Người ta nói "để giáo dục một cô gái là giáo dục một quốc gia".

Chúng tôi đề cập một cách đặc biệt đến các chị Michelle Jourdain, Sabina, Eliane Lafont, Marie France, Joelle, Marcellina, Marie Louise, Lilia, Cecile Thiebaut, Maryline, Ewa, Christine Sangare, Claudia Hien, Nzuzi Marie và Mathilde Sarr đã làm việc từ tháng 9 năm 2013. Xin Chúa Thánh Thần thôi thúc chúng tôi theo gương của các chị để tiếp tục sứ mạng này với một đà tiến và sự năng động mới để giáo dục, huấn luyện và chuẩn bị các sinh viên yêu quý của chúng tôi cho cuộc sống trưởng thành.

Cử hành 50 năm hiện diện cũng là lúc để khẳng định rằng sứ điệp được thông truyền cho nhiều thế hệ vẫn được gìn giữ và đó cũng là mục đích tồn tại của nó. Nguyện cho năm hồng ân này mang lại cho chúng tôi nhiều ân sủng và làm gia tăng tình yêu huynh đệ và lòng bác ái của chúng tôi. Với nhiều hy vọng cho tương lai, chúng tôi xin các chị tiếp tục hiệp thông với chúng tôi trong lời cầu nguyện.

Georgette NGome, fmm