LỄ HIỂN LINH - NGÀY HỘI DÒNG ĐƯỢC THÀNH LẬP

Nguyện cho mỗi người chúng ta, nhờ trung tín với ơn gọi, trở nên những ánh sao của Đức Mẹ Maria, dẫn lối đến với Chúa Giê-su, và chúng ta sẽ tiếp tục sự Hiển Linh của Chúa. Sau hơn 100 năm, hàng ngàn chị em trên khắp thế giới, nơi mỗi lục địa, tiếp nối sứ mạng được trao phó cho Mẹ Marie de la Passion do bởi Lời Chúa từ tháng 1 năm 1877 xa xưa… Họ đáp trả lại lòi gọi mời của Vị Vua làm Người.

ÂN BAN CỦA THIÊN CHÚA:
LỄ HIỂN LINH - NGÀY HỘI DÒNG ĐƯỢC THÀNH LẬP…

Những ngày đầu tiên của năm 1877 tại Roma, Mẹ Marie de la Passion và 3 chị em đồng hành thật cô đơn và khổ sở trong một nơi ở rất đơn sơ, nôn nao chờ đợi những lời sẽ giải thoát họ khỏi sự bất định của ngày mai.
Vào ngày 6/1/1877 Mẹ Marie de la Passion được ĐGH Pio IX cho phép thành lập tại Ấn Độ một Tu Hội mới, hiến thân cho sứ vụ truyền giáo hoàn vũ.
Chị em tại Rome và Ooty đón nhận tin vui này với niềm vui !


Chúng ta hãy vui mừng vì Hội Dòng Thừa sai của chúng ta đã khai sinh vào ngày lễ Hiển Linh, và cảm ơn cha thánh Phanxicô trong cùng ngày đó đã hứa với chúng ta qua Đấng kế vị ngài, rằng ngài sẽ luôn che chở chúng ta dưới áo choàng của ngài.
Như các hiền sĩ, hãy nhận biết ân huệ của Thiên Chúa !
Các hiền sĩ đã ra đi theo ngôi sao, ánh sáng đó đã dẫn họ đến với Đấng là Sự Sáng.


Ngôi sao của chúng ta luôn là Đức Maria Vô Nhiễm, Trinh Nữ và Người Mẹ. Hãy nỗ lực để bắt chước Mẹ, và ánh sáng ngọt ngào của Mẹ sẽ dẫn chúng ta đến với Chúa Giê-su, Ánh Sáng Vĩnh cửu.
Chúng ta cũng thế, nếu sống trung tín chúng ta có thể là những sứ giả, những ánh sao sống động chỉ lối đường dẫn đến Chúa Giê-su.


Nguyện cho mỗi người chúng ta, nhờ trung tín với ơn gọi, trở nên những ánh sao của Đức Mẹ Maria, dẫn lối đến với Chúa Giê-su, và chúng ta sẽ tiếp tục sự Hiển Linh của Chúa.
Sau hơn 100 năm, hàng ngàn chị em trên khắp thế giới, nơi mỗi lục địa, tiếp nối sứ mạng được trao phó cho Mẹ Marie de la Passion do bởi Lời Chúa từ tháng 1 năm 1877 xa xưa… Họ đáp trả lại lòi gọi mời của Vị Vua làm Người.

Cử hành ngày thành lập Tu Hội cũng là cử hành lòng trung tín của Thiên Chúa.
“Nếu Hội Dòng là công trình của tôi, nó sẽ qua đi với tôi, nhưng nếu đó là công trình của Thiên Chúa, nó sẽ sống mãi.” (Marie de la Passion)
“Ân huệ này của Thiên Chúa” đã được thể hiện qua nhiều năm tháng trong những quốc tịch, những sắc tộc, những nền văn hóa và những ngôn ngữ đa dạng, qua nhiều thế hệ chị em Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ, những người nhập thể cùng một niềm tin và cùng một Đoàn sủng.


Là những người bảo vệ kho tàng Đoàn sủng này, là ân ban của ngày hôm qua nhưng vẫn hợp thời cho hôm nay, chúng ta là chứng nhân cho điều đó, ở những nơi Đoàn sủng đựợc sống, khắp mọi nẻo đường thế giớivà từ ban đầu, đã đảm nhận và chuyển trao lại cho chúng ta.
Lạy Chúa, cảm tạ Chúa vì ân ban là Hội Dòng, cảm tạ Chúa vì ân ban là Mẹ Marie de la Passion.
Xin hãy làm cho chúng con trung tín…

Franciscan Missionaries of Mary - General House in Rome.