CHÚC MỪNG GIÁNG SINH VÀ NĂM MỚI

Xin Chúa Hài Đồng và Thánh Gia Thất ban bình an cho Quý Hội Dòng FMM/VN trong Mùa Giáng Sinh và Năm Mới 2014. Hiệp thông cầu nguyện đặc biệt cho Syria, quê hương Chị Nguyên BTTQ Christiane. Phi Khanh.

CHÚC MỪNG GIÁNG SINH VÀ NĂM MỚI

MERRY CHRISTMAS & HAPPY NEW YEAR.

Nguyện cầu tình yêu từ mẫu của Đức Maria

Và sức mạnh vô hình của Hài Nhi Thần Linh bé bỏng

Mang lại chút ủi an và củng cố LÒNG TIN và niềm HY VỌNG cho các Kitô hữu đang bị bách hại tại Syria và nhiều nơi khác trên thế giới ...

Lm Phi Khanh Vương Đình Khởi, OFM.

 

OFM IN SYRIA: anh em Phan Sinh tại Syria

LM Pierbattista Pizzaballa, Giám Tỉnh của Tỉnh Dòng Phanxicô tại Thánh Địa (gồm Israel+Palestine+Syria+Liban…) báo cáo tình hình anh em Phan Sinh tại Syria trong Tờ Chia Sẻ Tin Tức của Tỉnh Dòng Đức Quốc, số 27/Tháng 12/2013, trang 1 (Mitteilungen der Deutschen Franziskanerprovinz. N. 27/Dezember 2013: bản dịch của Lm Phi Khanh Vương Đình Khởi, ofm):

Pierbattista Pizzaballa, Giám Tỉnh Thánh Địa, báo cáo tình hình Anh em tại Syria: “Hiện nay Miền Bắc Syria ngày càng bị Nhóm Phiến quân cực đoan kiểm soát chặt chẽ, trong lúc những người được coi là “lực lượng ôn hòa” đang mất ảnh hưởng. Những Phiến quân đã từng kiểm soát vùng chúng tôi ở, vốn được coi là bao dung, nay bị Nhóm cực đoan thay thế.

Nhóm này không muốn có sự hiện diện của những người không phải là Hồi giáo trong vùng họ kiểm soát.

Anh em chúng tôi cho biết những lệnh mới nhất như sau: Mọi Thánh Giá phải biến mất. Cấm rung chuông nhà thờ. Phụ nữ khi ra khỏi nhà phải che mặt và trùm đầu. . Mọi pho tượng phải cất đi. Nếu từ chối chấp hành các lệnh trên, Luật đạo Hồi sẽ được thi hành. Ai không chấp nhận như thế hoặc bỏ trốn sẽ bị giết. Các quy định này liên quan tới các đia phương Knaye, Yakoubie và Jdeideh (phía tây nam Aleppo),

đây chính là những nơi Anh em chúng tôi hiện đang phục vụ. Tại các địa phương này chỉ có người Kitô hữu sống với nhau. Tôi mời gọi mọi người hãy cầu nguyện cho các cộng đoàn tại Syria.”

(Dịch từ bản tiếng Đức)