Bài Cảm Ơn Của Tân Khấn Sinh 2023

Trọng kính Đức Cha Giuse - Giám mục phụ tá Tổng giáo phận Sài Gòn.

        Kính thưa quý cha đồng tế, quý tu sĩ, chị em FMM, ba mẹ cùng quý ân, thân nhân đang hiện diện trong thánh lễ sáng hôm nay cũng như những người đang hiệp thông với chúng con qua màn ảnh trực tuyến.

Con rất vui được thay lời cho 12 chị em tân khấn sinh bày tỏ lòng tri ân của chúng con. Thật tuyệt vời hôm nay, ngày chúng con được kết ước với Chúa lại trùng với ngày Đức Mẹ đi thăm viếng. Chúng con thật vui được cùng Mẹ cất lên bài ca Magnificat để tạ ơn Chúa vì hồng ân nhưng không Chúa thương ban xuống trên phận hèn những nữ tỳ của Ngài đây.

Niềm vui đó được nhân lên khi chúng con được vinh dự đón Đức Cha Giuse dù rất bận rộn với nhiều công việc mục vụ trong Tổng giáo phận, Ngài đã đến chủ tế thánh lễ và ban cho chúng con những huấn từ rất ý nghĩa cho đời tu. Chúng con nguyện xin Chúa tuôn đổ hồng phúc xuống trên Đức Cha để Ngài chu toàn sứ vụ mà Chúa đang trao phó. 

Chúng con xin cảm ơn quý cha đồng tế, quý tu sĩ nam nữ đã đến hiệp lời tạ ơn và cầu nguyện cho chúng con. Đó là nguồn động viên, khích lệ lớn cho chúng con trong hành trình theo Chúa. Xin Chúa chúc lành cho cuộc sống và sứ vụ của quí vị. 

Kính thưa quí hội viên hội bảo trợ ơn gọi, dù chưa có cơ hội gặp gỡ tất cả quý hội viên, chúng con vẫn luôn biết ơn quý vị, những người luôn âm thầm hy sinh và quảng đại chia sẻ một phần cuộc sống của mình trong việc đào tạo các ơn gọi trẻ chúng con. Nguyện xin Chúa ban cho quý vị được nhiều sức khỏe, niềm vui và bình an. Chúng con cũng cầu nguyện cho quý hội viên đã qua đời được sớm hưởng tôn nhan Chúa. 

Chúng con xin cám ơn quí tu sinh dòng Don Bosco đã sẵn sàng đến giúp lễ cho chị em chúng con. Cám ơn ca đoàn đã dành nhiều thời gian tập luyện làm cho thánh lễ thêm bầu khí cầu nguyện và sốt sắng.

Giờ đây, chúng con xin có đôi lời với gia đình thiêng liêng và ruột thịt. 

Kính thưa chị Giám tỉnh, quí chị Hội đồng tỉnh dòng và từng chị em trong Tỉnh dòng Việt Nam. Không một ngôn từ nào có thể diễn tả hết lòng biết ơn của chúng em đối quý chị  em trong tỉnh dòng. Chúng em xin cám ơn chị giám tỉnh và quí chị trong Hội đồng đã yêu thương, đón nhận chúng em trong gia đình Hội dòng dù chúng em còn nhiều giới hạn. Chúng em đặc biệt biết ơn quí chị đặc trách các giai đoạn huấn luyện đã kiên nhẫn đồng hành giúp chúng em khám phá ra những ân ban, giới hạn của bản thân, đặc biệt giúp chúng em tăng trưởng trong đức tin và ơn gọi FMM. Chúng em cũng không quên quí chị phụ trách và những chị em trong các cộng đoàn nơi chúng em đã từng chia sẻ đời sống. Các chị đã yêu thương hướng dẫn và nâng đỡ chúng em. Chúng em biết ơn chị phụ trách, từng chị em cộng đoàn Thánh Tâm nhà mẹ đã ân cần tiếp đón và chuẩn bị thánh lễ cho chúng em thật chu đáo. Nguyện xin Thiên Chúa tuôn đổ trào tràn tình yêu và ân sủng của Người trên quý chị. 

Ba mẹ, anh chị em và họ hàng thân thuộc kính mến. Ơn gọi của chúng con ngày hôm nay được nuôi dưỡng bởi công lao nhiều người, trong đó có nhiều giọt mồ hôi lao nhọc của ba, nước mắt, sự hi sinh và lời cầu nguyện âm thầm từng ngày của mẹ, cùng những vất vả, lo lắng của anh chị em và những lời động viên, khích lệ của họ hàng thân thuộc cùng bạn bè. Tất cả những ân tình và nghĩa cử yêu thương ấy chúng con ghi khắc trong tim. Xin Chúa là nguồn mạch mọi ơn lành chúc phúc cho ba mẹ, gia đình và toàn thể gia tộc. Chúng con xác tín rằng Chúa sẽ bù đắp gấp trăm lần sự quảng đại của ba mẹ và mọi người. Chúng con xin Chúa luôn ở cùng, chăm sóc ba mẹ và những người thân trong gia đình. Cám ơn các anh chị, các em đã thay chúng em chăm sóc ba mẹ để chúng em an tâm và can đảm đáp trả lời mời gọi của Thiên Chúa. Trong tâm tình tri ân, chúng con cũng hướng về quý ba mẹ đã qua đời. Chắc chắn giờ này trên thiên quốc, ba mẹ rất vui mừng tạ ơn Chúa cùng chúng con dưới thế. Xin tiếp tục cầu bầu cho chúng con bên tòa Chúa và chúng con cũng nhớ ba mẹ trong kinh nguyện. 

Kính thưa Đức Cha, quí cha và cộng đoàn, 

Là nữ tu Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ, chúng con sẵn sàng ra đi khắp mọi nơi, đến với tất cả mọi người để loan báo Tin Mừng cứu độ. Chúng con chỉ có thể chu toàn ơn gọi đặc biệt này với sự trợ giúp của ơn Chúa. Vì thế, chúng con rất cần lời cầu nguyện của mọi người. Kính xin Đức cha, quí cha và cộng đoàn tiếp tục yêu thương nâng đỡ chúng con qua lời cầu nguyện để chúng con luôn trung tín với Chúa cho đến chết. Chúng con xin hết lòng cám ơn Đức Cha, quí cha và cộng đoàn.

Giờ đây, chúng con kính dâng lên Đức Cha đóa hoa tươi gói trọn lòng thảo hiếu và biết ơn của chúng con. Kính xin Đức Cha vui nhận.