Bài Cảm Ơn Của Chị Giám Tỉnh Trong Thánh Lễ Khấn Trọn 2023

Kính thưa Đức Cha Giuse, Phụ tá Tổng Gáo Phận Sài Gòn

Kính thưa Quý Cha đồng tế, Quý Tu Sĩ nam nữ

Quý Ân thân nhân, Quý Hội viên Bảo Trợ ơn Gọi và toàn thể Cộng đoàn Phụng vụ đang hiện diện trực tiếp cũng như tham dự trực tuyến thánh lễ tuyên khấn hôm nay...

Nối tiếp tâm tình của các Tân Khấn Sinh, con xin thay mặt chị Em Tỉnh Dòng Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ Việt Nam, cám ơn Đức Cha Guse đã sắp xếp thời gian và công việc mục vụ, để chủ tế thánh lễ tuyên khấn vĩnh viễn cho các em chúng con. Thật là một niềm vui, niềm vinh dự cho chị em chúng con lần đầu tiên được đón tiếp Đức Cha. Cám ơn những lời giáo huấn và chia sẻ sâu sắc của Đức Cha qua bài giảng... Chúng con hy vọng sẽ còn đón tiếp Đức Cha trong những lần tiếp theo...

Chúng con cám ơn quý Cha đồng tế, vì tình thương mến thương đã không ngại vượt đường xá xa xôi đến hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho các em của chúng con. Tình thương và lời cầu nguyện của quý Cha là nguồn động viên và khích lệ các em Tân Khấn Sinh rất nhiều! Cám ơn quý Tu sĩ đã đến hiệp dâng thánh lễ và cầu nguyện cho các Tân Vĩnh Khấn.

Chúng con cám ơn Quý Ông Bà Cố đã hy sinh hiến dâng con cho Chúa trong Hội Dòng Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ, đã đồng hành với các con trong lời cầu nguyện và  nâng đỡ các con cả về tinh thần lẫn vật chất. Và hôm nay Chúa mời gọi Ông Bà Cố cùng với các con hiến dâng cách trọn vẹn và dứt khoát hơn nữa, khi các con nói lên lời cam kết vĩnh viễn thuộc trọn về Chúa! Đối với những Ông Bà Cố có con được tuyển chọn sai đi truyền giáo ngoài quê hương, xa gia đình... về khoảng cách địa lý, nhưng chắc chắn các con rất gần gia đình trong lời cầu nguyện mỗi ngày. Xin các Ông Bà Cố và gia đình an tâm… Hội Dòng chúng con là “một Hội Dòng quốc tế, hiến thân cho việc truyền giáo khắp nơi trên toàn thế giới”. Theo tinh thần của Đấng Sáng Lập: Là nữ tu Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ, thế giới chính là nhà, nơi chúng con được sai đến là quê hương và là dân tộc của mình.

Chúng tôi cám ơn quý Ân - thân nhân, Dòng Ba Phan Sinh Tại Thế và các Hội Viên Bảo Trợ Ơn gọi đã luôn đồng hành sát cánh với chúng tôi trong việc đào tạo ơn gọi trẻ và việc truyền giáo… bằng lời cầu nguyện và những hy sinh đóng góp cụ thể về vật chất. Nguyện xin Chúa trả công bội hậu cho quí vị.

Cám ơn Anh Chị ca đoàn Cecilia đã hy sinh thời giờ, công sức để cùng với các Srs tập hát, hầu góp phần cho thánh lễ hôm nay thật long trọng sốt sắng!

Nhờ phương tiện truyền thông,  qua thánh lễ trực tuyến hôm nay, sự hiệp thông cầu nguyện được mở ra những chân trời rộng hơn - xa hơn trên thế giới! Cám ơn tất cả các chị em FMM trong các TD Sri Lanka và Philippines cũng như các TD mà một số các chị  em Việt Nam đã và sẽ được sai đến để chia sẻ sứ mạng truyền giáo phổ quát, học tập và sống kinh nghiệm quốc tế tính.

Chúng con chân thành cám ơn tất cả các ân - thân nhân xa gần đã hiệp thông cầu nguyện - tạ ơn Chúa với chúng con qua thánh lễ trực tuyến hôm nay.

Chúng con cũng xin tạ lỗi đối với quí vị và thân nhân ước muốn đến tham dự thánh lễ trực tiếp tại nhà nguyện Dòng chúng con, nhưng vì điều kiện cơ sở vật chất, không gian không đủ rộng, cộng thêm thời tiết nóng bức và dịch Covid bắt đầu trở lại, nên chúng con không thể đón tiếp tất cả quí vị như lòng chúng con mong ước! Xin quí vị thông cảm .

Một lần nữa chúng con xin cám ơn Đức Cha Giuse, Quý Cha đồng tế, Quý Ân Thân Nhân- Quý Hội Viên BTOG, quý Chị em FMM ... Xin tiếp tục cầu nguyện cho các Tân Khấn Sinh được ơn trung tín với lời cam kết hôm nay và luôn hăng say - nhiệt thành với sứ vụ loan báo Tin Mừng.

Anna Tạo fmm