FMM Việt Nam - 90 Năm Hành Trình Trên Đất Việt

Trong niềm vui hiệp cùng toàn thể Hội thánh, long trọng Mừng kính Lễ Chúa tỏ mình ra cho Dân ngoại, còn gọi là lễ Hiển linh. Xin hiệp ý với chị em dòng Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ chúng con dâng lên Chúa muôn tâm tình tri ân cảm mến, vì Chúa đã thương yêu quan phòng cho Hội dòng chúng con được mừng sinh nhật thứ 146; và đặc biệt Tỉnh dòng Việt Nam chúng con, bế mạc năm Hồng ân mừng 90 hiện diện trên Đất Việt thân thương này, đồng thời mừng 50 năm thành lập Tỉnh dòng Việt Nam tách ra khỏi Tỉnh Dòng Pháp.

Vì tình hình dịch bệnh chúng con đã chỉ khai mạc năm Hồng ân bằng Thánh lễ Online tại Tu viện Thánh Tâm vào ngày 13 tháng 11 năm 2021. Nay có cơ hội thuận tiện chúng con được mừng lễ trong ngày 6/1/2023. Nhìn lại chặng đường dài 90 năm, trải qua biết bao nhiêu thăng trầm hành trình cùng Quê hương dân tộc, chúng con cảm nhận được vô vàn ân phúc Chúa thương ban. Dù cólúc như các Đạo sĩ, chúng con bị mất Dấu vết của Ánh Sao đưa đường vì thời cuộc và chiến tranh. Các chị của chúng con phải xa rời Miền truyền giáo Việt nam đến mười năm. Trong thời gian các chị vắng bóng, Tu viện Thánh Phan xi cô Quy Hòa này chỉ còn bốn em Đệ tử vẫn trung hành, kiên cường và vâng phục ở lại trông coi và chăm sóc cho đến ngày các chị ngoại quốc trở lại. Chúng con tin đó là Dấu lạ lớn mà Chúa đã dùng để mời gọi chúng con tiếp tục dấn thân phục vụ đồng bào, anh chị em chúng con theo Đoàn Sủng mà Chúa đã trao cho Mẹ Marie De La Passion.

Thánh lễ bế mạc tại Quy Hòa là tấm lòng biết ơn sâu sa đến mảnh đất bình yên với những con người bình dị nơi đây, đã giang tay chào đón và góp phần cho hạt giống Fmm trổ sinh. Xin được gói trọn tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, tri ân quý chị đã vất vả gieo trồng chăm sóc, cảm ơn quý ân nhân thân nhân đã luôn đồng hành với chúng con; để giờ đây chúng con có thể nhìn về quá khứ với lòng biết ơn, sống hiện tại với lòng say mê và hướng tới tương lai với niềm hy vọng.

Xin tiếp tục cầu nguyện cho chúng con được sống đẹp lòng Chúa, qua việc trung tín thi hành Thánh ý Chúa trong mọi sứ vụ mà Chúa đang mời gọi chúng con dấn thân với tình yêu thương và phó thác.

FMMVN