Sai Đi – Đón Tiếp

Tất cả chị em đều được sai đi, khi tuyên khấn vĩnh viễn, do Bề Trên Tổng Quyền, nên luôn sẵn sàng rời bỏ quê hương mình cũng như ở lại để đáp ứng các nhu cầu của công cuộc phúc âm hóa.

Mẹ Marie de Passion, Đấng Sáng Lập Dòng Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ đã nói với con cái của mẹ: “Chúng ta chỉ có một quê hương là cả thế giới”. Lời Mẹ Sáng Lập được hiện tại hóa qua Hiến Pháp của Hội dòng “Tất cả chị em đều được sai đi, khi tuyên khấn vĩnh viễn, do Bề Trên Tổng Quyền, nên luôn sẵn sàng rời bỏ quê hương mình cũng như ở lại để đáp ứng các nhu cầu của công cuộc phúc âm hóa” (x. HP 42). Ngày 30.5.2020, trong Thánh lễ Tuyên khấn vĩnh viễn tại nguyện đường Thánh Tâm của Dòng, chị Têrêxa Nguyễn Thị Minh Châu đã được sai đi để phục vụ công cuộc Phúc Âm hóa tại Tỉnh dòng Philippines. Vì tình hình dịch bệnh Covid kéo dài, nên mãi đến hôm nay 17.6.2022, chị mới chính thức thực hiện bài sai, rời bỏ gia đình, quê hương và Tỉnh dòng Việt Nam thân yêu lên đường đến vùng đất mới Philippines.

Trong Thánh lễ, sau bài hát Benedictus, nghi thức sai đi và tiếp đón diễn ra cách đơn sơ ấm cúng trong tình huynh đệ Phan Sinh với sự hiện diện của Cha chủ tế và một số giáo dân tham dự cùng chị em. Chị Giám tỉnh trao Thánh Giá thừa sai cho chị Minh Châu để nhắc nhở Chị luôn sống kết hiệp mật thiết với Chúa Kitô và bước theo Người trên con đường tự hủy. Chị cũng trao nến sáng cho chị Minh Châu để Chị ý thức tiếp nối sứ mạng của Chúa Kitô, luôn tỏa sáng tình yêu bằng sự hiện diện, phục vụ, yêu thương liên đới, chia sẻ… với những ai chị được sai đến.

Tiếp theo là nghi thức tiếp đón 2 chị Rani & Lata vừa từ Tỉnh dong Delhi và Mumbai Ấn Độ được sai đến Tỉnh dòng Việt Nam ngắn hạn (2-3 năm) để sống kinh nghiệm thừa sai và dạy tiếng Anh cho chị em. Tạ ơn Chúa đã dẫn dắt 2 chị đến chia sẻ đời sống với chúng ta, cùng nhau xây dựng Nước Trời và biểu lộ khuôn mặt tình yêu của Đức Kitô. Chị Giám tỉnh trao Dự phóng Tỉnh dòng cho 2 chị, để 2 chị cùng chị em chung tay xây dựng Tỉnh dòng và ngọn nến sáng biểu tượng ánh sáng của Chúa Kitô – soi chiếu và hướng dẫn 2 chị trên hành trình của người thừa sai.

Trước lời nguyện kết lễ và phúc lành của chủ tế, chị em giơ tay hướng về 6 chị (Minh Châu, Rani & Lata, Hồng Phận, Ngọc Tú và Thúy Kiều) với bài hát chúc lành của Cha Thánh Phanxicô “May the God bless you...”. Cầu xin Chúa chúc lành cho các chị trong sứ vụ thừa sai, học tập, sống kinh nghiệm nơi môi trường mới.

“Đẹp thay bước chân người đi loan báo Tin Mừng”

Cộng đoàn Thánh Tâm 17.6.2022