Bài Cảm Ơn Của Tân Khấn Sinh 2022

Trọng kính Đức Tổng Giuse, quý cha đồng tế, quý tu sĩ, quý ân thân nhân và chị em FMM.

Con xin thay lời cho 10 chị em tân vĩnh khấn hôm nay để nói lên lòng tri ân của chúng con. Trước tiên, chúng con tạ ơn Thiên Chúa vì biết bao ân huệ Ngài đã thương ban cho mỗi chị em chúng con. Chúng con xác tín tất cả những gì chúng con “có” , chúng con “là” đều do bởi lòng quảng đại và thương xót của Ngài ban cho chúng con. Tạ ơn Chúa đã thương chọn gọi chúng con và cho chúng con được nói lên lời cam kết vĩnh viễn, để thuộc trọn về Chúa trong ơn gọi Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ.

Trong niềm vui và lòng biết ơn, chúng con xin tri ân Đức Tổng Giuse đã nhận lời đến chủ tế thánh lễ quan trọng này cho chúng con. Xin Đức Tổng vui nhận món quà này như tấm lòng biết ơn của chúng con đến Đức Tổng.

 

Chúng con xin cám ơn quý cha đồng tế, quý tu sĩ và cộng đoàn đã đến hiện diện và hiệp lời tạ ơn Thiên Chúa với chúng con. Đó là nguồn động viên, khích lệ cho chúng con rất nhiều trong ơn gọi dâng hiến.

Kính thưa chị Giám Tỉnh cùng quý chị FMM rất thương mến! Chúng em xác tín các chị là ân huệ lớn lao Thiên Chúa ban cho mỗi người chúng em. Qua các chị, chúng em cảm nhận tình yêu Chúa dành cho chúng em cách cụ thể. Cám ơn các chị đã đồng hành, chăm sóc và tạo mọi điều kiện cho chúng em được phát triển những khả năng và ân ban, cũng như đón nhận những giới hạn của chúng em. Đặc biệt, chúng em xin cám ơn các chị trong ban huấn luyện với tình yêu thương và sự kiên nhẫn hướng dẫn chúng em để chúng em mỗi ngày được tự do và trách nhiệm với hành trình biến đổi của mình. Chúng em cám ơn quý chị thuộc tỉnh dòng Canada và Philippines đã tiếp đón và nâng đỡ chúng em trong thời gian đi kinh nghiệm truyền giáo. Qua đó, chúng em cảm nghiệm sâu sắc hơn khía cạnh quốc tế tính và tình gia đình FMM: hiệp nhất trong đa dạng. Hôm nay, chúng em thật hạnh phúc vì mình được trở thành thành viên chính thức của Hội dòng Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ, đặc biệt trong năm hồng ân mừng 90 năm tỉnh dòng Thánh Tâm Việt Nam hiện diện trên Đất Việt thân yêu.

Giờ đây, chúng con xin được có đôi lời với gia đình ruột thịt.

Kính thưa Ông Bà, Bố Mẹ,

“Nước biển mênh mông không đong đầy tình mẹ,

mây trời lồng lộng không phủ kín công Cha”.

Chỉ trong vài hàng ngắn ngủi làm sao chúng con có thể diễn tả hết tâm tình biết ơn của mình đối với Ông Bà Bố Mẹ.

 

Nhớ ngày nào, chúng con là những đứa trẻ ngây thơ, tinh nghịch luôn cần sự chăm sóc, bảo bọc của ông bà bố mẹ. Vậy mà hôm nay, 10 chị em chúng con đã vừa nói lên lời Vĩnh khấn của mình với Chúa trong Hội Dòng Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ, đây là một ân huệ cao cả đối với chúng con. 

Chúng con biết rằng nuôi con khôn lớn, Ông Bà Bố Mẹ không bao giờ kể công và đòi đền đáp, mà chỉ mong một điều là con cháu nên người. Vì thế, mỗi chị em chúng con luôn nỗ lực mỗi ngày để hình ảnh Chúa Giêsu nên rõ nét trong chúng con.

Chúng con xin lỗi Ông Bà Bố Mẹ vì chúng con không luôn ở bên để phụ giúp Ông Bà Bố Mẹ, đặc biệt những lúc đau yếu, khó khăn. Nhưng chúng con tin Chúa sẽ có nhiều cách để bù đắp, ban ơn và chăm sóc Ông Bà Bố Mẹ qua những trung gian thay cho chúng con.

Chúng em cảm ơn các anh chị em đã ở bên và chăm sóc Ông Bà Bố Mẹ thay cho chúng em để chúng em yên tâm đáp trả lời mời gọi của Chúa.

Chúng con cũng xin cám ơn họ hàng nội ngoại, hàng xóm đã giúp đỡ Ông Bà Bố Mẹ chúng con trong lúc chúng con vắng nhà. Nguyện xin Thiên Chúa là nguồn mạch Tình Yêu trả công bội hậu và ban cho quý vị muôn ơn lành hồn xác, gia đình hòa thuận và thương yêu nhau.

Trong hành trình bước theo chân Chúa, chúng con biết rằng chúng con còn nhiều giới hạn và yếu đuối. Chúng con chỉ đứng vững khi có ơn Chúa giúp. Xin mọi người tiếp tục cầu nguyện cho 10 chị em chúng con được luôn yêu mến và trung thành với Chúa cho đến cùng.

Một lần nữa 10 chị em chúng con xin hết lòng tri ân!