Bài Cảm Ơn Của Chị Giám Tỉnh Trong Thánh Lễ Vĩnh Khấn 2022

Kính thưa Đức Tổng Giuse, 

Quý Cha đồng tế, Quý Tu Sĩ nam nữ

Quý Ân thân nhân, Quý Hội viên Bảo Trợ ơn Gọi và toàn thể Cộng đoàn hiện diện trực tiếp cũng như tham dự trực tuyến thánh lễ hôm nay...

Tiếp lời các Tân Khấn Sinh và đại diện phụ huynh, con xin thay mặt chị Em Tỉnh Dòng Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ Việt Nam, cám ơn Đức Tổng đã đến chủ tế thánh lễ tuyên khấn vĩnh viễn cho các em chúng con. Thật là một niềm vui, niềm vinh dự cho chị em chúng con lần đầu tiên được đón tiếp Đức Tổng, nhưng bên cạnh đó cũng có những vụng về, thiếu sót... chúng con kính xin Đức Tổng niệm tình miễn thứ cho.

Chúng con cám ơn quý Cha đồng tế , vì tình thương mến thương đã đến hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho các em của chúng con, dù khách mời giới hạn do tình hình dịch bệnh Covid chưa hoàn toàn ổn định! Và chúng con thiếu sót trong việc gửi thiệp mời, nhưng các Cha vẫn đến… Nghĩa cử này động viên và khích lệ các em Tân Khấn Sinh rất nhiều! Cám ơn quý Tu sĩ đã đến hiệp dâng thánh lễ và cầu nguyện cho các Tân Vĩnh Khấn.

Chúng con cám ơn Quý Ông Bà Cố đã hy sinh hiến dâng con cho Chúa trong Hội Dòng Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ, đã đồng hành với các con trong lời cầu nguyện và  nâng đỡ các con cả về tinh thần lẫn vật chất. Và hôm nay Chúa mời gọi Ông Bà Cố cùng với các con hiến dâng cách trọn vẹn và dứt khoát hơn nữa, khi các con nói lên lời cam kết vĩnh viễn thuộc trọn về Chúa! Nhất là những Ông Bà Cố có con được tuyển chọn sai đi truyền giáo ngoài quê hương, xa thật xa gia đình... về khoảng cách địa lý, nhưng chắc chắn các con rất gần gia đình trong lời cầu nguyện trước Chúa Giêsu Thánh Thể mỗi ngày. Xin các Ông Bà Cố và gia đình an tâm…

Chúng tôi cám ơn quý Ân - thân nhân và các Hội Viên Bảo Trợ Ơn gọi đã luôn đồng hành sát cánh với chúng tôi trong việc đào tạo ơn gọi trẻ và việc truyền giáo… qua lời cầu nguyện và hy sinh đóng góp cụ thể về vật chất. Nguyện xin Chúa trả công bội hậu cho quí vị.

Nhờ sự tiến bộ của công nghệ thông tin, sự hiệp thông trong thánh lễ tạ ơn hôm nay, được mở ra những chân trời rộng hơn - xa hơn trên thế giới! Chúng tôi cám ơn tất cả các ân thân nhân, các Tỉnh Dòng đã cùng hiện diện và hiệp thông cầu nguyện - tạ ơn Chúa với chúng tôi qua thánh lễ trực tuyến : Tỉnh Dòng Philippines và Sri-Lanka là 2 TD sẽ trở thành Miền Dòng SVP với chúng tôi trong tương lai gần ; 2 Tỉnh Dòng Colombia và Pakistan, nơi mà 4 em của chúng tôi sẽ được gửi đến để chia sẻ sứ mạng truyền giáo với các Chị; các Tỉnh Dòng đã, đang và sẽ còn mở rộng con tim - mở rộng vòng tay đón tiếp chị em Việt nam đến học tập và sống kinh nghiệm Cộng đoàn quốc tế truyền giáo. Chúng tôi cảm nhận một tình yêu, một sự hiệp thông - liên đới sâu xa trong một Thân Thể là Hội Dòng, một gia đình thiêng liêng - gia đình của Chân phước  Marie de la Passion, mà hôm nay toàn Hội Dòng chúng ta cử hành Sinh Nhật lần thứ 183 của Ngài.  Nguyện xin Mẹ chuyển cầu cho Hội Dòng chúng ta trong hành trình biến đổi, hậu TTN 2022.

Một lần nữa chúng con xin cám ơn Đức Tổng Giuse, Quý Cha đồng tế, Quý Ân Thân Nhân- Quý Hội Viên BTOG, quý Chị em FMM ... Xin tiếp tục cầu nguyện cho các Tân Khấn Sinh được ơn trung thành với lời cam kết hôm nay và luôn hăng say - nhiệt thành với sứ vụ truyền giáo.

Anna Tạo fmm