Mùa Hồng Ân

Ơn gọi thánh hiến xuất phát từ Thiên Chúa - Đấng đã kêu mời chúng ta đi vào trong dòng chảy tình yêu của Thiên Chúa Ba Ngôi, để cộng tác với Ngài mang sức sống và ơn cứu độ đến cho nhân loại.

Tiếng gọi này đã thôi thúc các chị em Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ tận hiến trọn vẹn đời mình cho Chúa. Bởi chính các chị đã cảm nhận được tình yêu vô điều kiện của Ngài, nên các chị tự nguyện đáp trả cách dứt khoát, để Thiên Chúa thánh hiến các chị nên bạn trăm năm của Đức Kitô qua lời khấn Dòng.

 

Vào lúc đại dịch Covid-19 còn đang gây xôn xao nơi nhiều vùng miền trên thế giới, chị em Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ đã lo ngại rằng năm nay không có Thánh Lễ Tuyên khấn như mọi năm, vì nhiều Tỉnh dòng cũng chỉ tổ chức Lễ Khấn âm thầm trong cộng đoàn, không có gia đình và chị em các nơi về tham dự. Nhưng đến ngày Lễ Khấn 30/5/2020, tình hình đã ổn định hơn, và dù số lượng tham dự hạn chế, nhưng chị em rất vui mừng được chào đón Đức Giám mục Giáo phận Qui Nhơn đến chủ tế Thánh Lễ, với sự tham dự của nhiều cha đồng tế, quý tu sĩ nam nữ, gia đình và ân nhân - thân nhân đến tham dự trong nguyện đường ấm cúng của nhà Tỉnh dòng.

Chưa đầy nửa tháng sau, vào ngày 11/06/2020, Tỉnh dòng vui mừng hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho 6 chị em FMM trong ngày Tiên Khấn. Thánh lễ diễn ra tại nhà thờ giáo xứ Thanh Hải, giáo phận Nha trang. Hồng ân Chúa trào tràn trên toàn tỉnh dòng. Sau thời gian đào luyện sống tương quan thân mật với Chúa tại gia đình tập viện, các chị đã chính thức nói lên lời cam kết của mình trước cộng đoàn Giáo Hội. Nguyện xin Tình Yêu của Đức Kito tồn tại luôn mãi nơi tâm hồn các chị để qua các chị nhiều người nhận ra khuôn mặt đầy yêu thương của Chúa.

Hồng ân tiếp nối hồng ân, tới ngày 24/6/2020, trong tâm tình mừng lễ sinh nhật Thánh Gioan Tẩy Giả, 21 chị Khấn Tạm trong Tỉnh Dòng đã lặp lại lời cam kết của mình. Gioan Tẩy Giả được sinh ra bởi thánh ý Thiên Chúa và  đóng một vai trò quan trọng trong việc chuẩn bị tâm hồn cho dân đón nhận Đấng Cứu Thế. Ông chọn lý tưởng sống “Người phải lớn lên, còn tôi phải nhỏ lại” (Ga 3,30). Điều này biểu lộ sự khiêm tốn đích thực của Ngài qua chính đời sống, dám gánh trách nhiệm và chu toàn sứ vụ đưa người dân đến ánh sáng là Đức Kitô. Một lần nữa lời tuyên khấn nhắc nhở từng mỗi chị em về ơn gọi của mình. Xin Chúa ban cho chị em luôn ý thức về hồng ân nhưng không này, biết luôn khao khát tìm kiếm thánh ý Chúa và sẵn sàng đáp trả như Mẹ Maria qua tiếng Ecce-Fiat.

FMMVN