NGHI THỨC NHẬN SỨ VỤ GIÁM TỈNH - TD/VN

Chị em Tỉnh Dòng Việt Nam tạ ơn Chúa và cầu nguyện nhiều cho một giai đoạn mới của Tỉnh Dòng. Nguyện xin Chúa chúc lành cho chị Giám tỉnh và từng chị em để tất cả cùng nhiệt thành sống sứ mạng FMM và hăng say đi vào hành trình biến đổi cùng với toàn Hội Dòng hôm nay.

NGHI THỨC NHẬN SỨ VỤ GIÁM TỈNH

Của chị ANNA NGUYỄN THỊ TẠO

Bề trên Giám Tỉnh - Tỉnh Dòng FMM Việt Nam

Image may contain: 1 person, indoor

Vào chiều ngày 2/8/2017 tại Nguyện đường Thánh Tâm, trong tâm tình tri ân và cảm tạ, chị em cộng đoàn nhà Tỉnh dòng cùng với các đại diện của toàn thể chị em trong Tỉnh Dòng qui tụ nhau để tham dự nghi thức lãnh nhận sứ vụ BT/GT và cầu nguyện cho chị Anna Nguyễn Thị Tạo. Để mở đầu nghi thức, chị em nài xin Chúa Cha ban Thần Khí của Đức Kitô Phục Sinh trên chị Tân GT để chị chu toàn sứ vụ mới theo Thánh Ý Chúa.

Sau các Thánh vịnh Kinh chiều, chị em lắng nghe Lời Chúa về sự kiện Chúa Giêsu đã cúi xuống rửa chân cho các tông đồ, hôm nay Chúa cũng mời gọi chúng ta tiếp tục rửa chân cho nhau trong thái độ yêu thương và phục vụ… Tiếp đến chị em lắng nghe Hiến Pháp là kim chỉ nam cho đời sống của người PSTSĐM, một chị đại diện đọc HP điều 130 & 131.

Chị Thư Ký Tỉnh Dòng đã công bố Văn thư xác nhận của BTTQ về kết quả bầu cử Giám tỉnh của Tỉnh Dòng Việt Nam. Sau đó, chị em vỗ tay chúc mừng chị Tân Giám tỉnh.

Phần cảm động nhất trong nghi thức là việc chị Tân Giám tỉnh đặt tay trên Phúc Âm tuyên thệ trước chị em trong tỉnh dòng trung thành với Đoàn sủng của Hội Dòng theo Giáo Luật và Hiến Pháp qui định, đồng thời tận tình phục vụ chị em trong tỉnh dòng và Hội Dòng với tất cả lòng yêu mến và khả năng Chúa ban. Chị cũng xin chị em tích cực cộng tác với chị để cùng nhau xây dựng và phát triển tỉnh dòng trong đường hướng của Hội dòng theo thánh ý Chúa.

Tiếp đến Chị Anna Kính, Cố Vấn Tỉnh Dòng, đại diện chị em nói lời chúc mừng và tặng hoa chị tân GT.

Image may contain: 4 people, people standing, wedding and flower

LỜI CHÚC MỪNG CỦA CHỊ ANNA KÍNH - CVTD

Kính thưa chị Tân Giám tỉnh,

Trong bầu khí thánh thiêng và hiệp nhất, chúng em hiện diện nơi đây để tham dự nghi thức đón nhận sứ vụ Bề trên Giám tỉnh mà Chúa trao phó cho chị qua Hội Dòng

Theo lẽ tự nhiên chúng em xin chúc mừng chị, nhưng sâu xa hơn, chúng em xin hiệp thông với chị Tạ ơn Chúa vì sau một thời gian cầu nguyện và chờ đợi Thánh ý Chúa, nay Tỉnh Dòng đã có chị Tân Giám tỉnh.

Để chuẩn bị cho sứ vụ, chị đã có thời gian sống thân tình với Chúa, chúng em đùa với nhau “chị đi khóc tuổi thanh xuân” nhưng thực ra tuổi thanh xuân đã bay vút khỏi tầm tay của chị.

Nay Chúa chọn chị với mái tóc đã điểm sương, với bề dày của bao kinh nghiệm dấn thân phục vụ Tỉnh Dòng : ngân khánh trong ban đào tạo, qua nhiều nhiệm kỳ cố vấn, phụ trách cộng đoàn, phải chăng Chúa đã chuẩn bị hành trang cho chị để đón nhận trọng trách hôm nay.

Chúng em cũng thấy dấu chỉ qua chị nguyên Giám tỉnh Anna Hội của chúng ta, giữa những cộng sự viên bên cạnh khi chị lâm trọng bệnh, chị đã chọn chị trong vai trò tiếp nối sứ vụ hôm nay. Thật là kỳ diệu trong Thánh ý nhiệm mầu của Chúa.

Giờ phút này chúng em thật hân hoan vui mừng và ước muốn bày tỏ lòng biết ơn của chúng em vì chị đã đáp lời xin vâng.

·         lời xin vâng muốn chị buông bỏ ý riêng để Thánh ý Chúa thực hiện.

·         lời xin vâng mời gọi chị đi vào hành trình tự huỷ của Chúa Giêsu để công trình của Chúa trong Tỉnh Dòng được đâm hoa kết trái.

Lời xin vâng của chị cho sứ vụ hôm nay, cũng thôi thúc chị em trong mỗi cộng đoàn cùng với chị góp phần xây dựng Tỉnh Dòng, bởi Tỉnh Dòng Việt Nam là của tất cả chúng ta. Mỗi chị em như mỗi chi thể trong cùng một Thân Thể FMM, “nếu một bộ phận nào đau, thì mọi bộ phận cùng đau; nếu một bộ phận nào vẻ vang, thì mọi bộ phận cũng vui chung.” (1Cr 12,26)

Một lần nữa trong tâm tình Tạ Ơn Chúa, biết ơn chị, chúng em cầu xin Chúa ban cho chị ơn Khôn ngoan như Salomon xưa đã cầu xin, chúng em tin Ngài còn ban tặng chị muôn vàn ân phúc khác để chị giúp Tỉnh Dòng tiến mãi trong tín thác và hy vọng.

Với những bông hoa tươi thắm chúng em kính dâng chị giờ phút này cùng hiệp thông với chị em trong 15 cộng đoàn và 3 thí điểm không thể hiện diện được chiếu nay nhưng đang hướng về chị với tâm tình cầu nguyện, kính mến và vâng phục…

                                       ********************************************

Tiếp nối phần chúc mừng của chị em là phần đáp từ của chị Tân Giám tỉnh (xin xem bài đáp từ). Trong phần đặt tay cầu nguyện cho chị Tân Giám tỉnh, tất cả chị em và những người tham dự hướng về chị giơ tay chúc lành và hát chung bài “May the good Lord bless you...”.

Phần trao hôn huynh đệ biểu lộ tâm tình ước mong của mỗi chị em trong TD được hiệp thông với chị tân GT trong tình chị em và tinh thần hợp tác vâng phục, để cùng với chị GT nỗ lực sống và chuyuển đạt đoàn sủng FMM cho nhiều người trẻ, cùng chung sức chung lòng xây dựng TDVN phát triển trong mọi lãnh vực.

Giờ Phụng vụ Kinh chiều kết thúc, Cha Giám tỉnh Dòng Phanxicô dâng thánh lễ cảm tạ Chúa với chị em và có những lời chào mừng chị Tân Giám tỉnh rất dễ thương: “Tôi liêu xiêu chị cũng liêu xiêu, chúng ta nâng đỡ nhau trong sứ vụ…”. Cuối lễ Cha chụp hình chung với chị em rồi cùng xuống nhà cơm chia sẻ bữa ăn huynh đệ, kết thúc bằng món kem do cha đãi.

Chị em Tỉnh Dòng Việt Nam tạ ơn Chúa và cầu nguyện nhiều cho một giai đoạn mới của Tỉnh Dòng. Nguyện xin Chúa chúc lành cho chị Giám tỉnh và từng chị em để tất cả cùng nhiệt thành sống sứ mạng FMM và hăng say đi vào hành trình biến đổi cùng với toàn Hội Dòng hôm nay.

Chị em FMM Tỉnh Dòng Việt Nam.

Image may contain: 1 person, indoor

Image may contain: 1 person, standing and flower

Image may contain: 1 person, standing and indoor

Image may contain: one or more people, people sitting, table and indoor

Image may contain: 1 person, standing and indoor

Image may contain: one or more people, wedding and indoor

Image may contain: one or more people

Image may contain: one or more people and indoor

Image may contain: 21 people, people smiling, wedding and indoor