Sr Suzanne Phillips - Bề Trên Tổng Quyền

Nguyện xin Thiên Chúa chúc lành cho mỗi người chúng ta và ước mong đoàn sủng Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ tiếp tục nở hoa tại Việt Nam... (Sr. Suzanne Phillips, FMM)

Bề Trên Tổng Quyền đương nhiệm: Soeur Suzanne Phillips FMM, quốc tịch Úc (Nhiệm kỳ 2008 – 2014)

Đẹp quá Quê Hương tôi !

HỘI ĐỒNG DÒNG Nhiệm kỳ 2008 – 2014 gồm có:

Sr. Campos Ana Maria            Tổng Cố vấn phụ trách Châu Mỹ La Tinh

Sr. Iribar Ramoni                     Tổng Cố vấn phụ trách Châu Âu

Sr. Lee Bi Yuan Andrina           Tổng Cố vấn phụ trách Châu Á

Sr. Sieluzycka Gosia               Tổng Cố vấn phụ trách Trung Âu

Sr. Donlon Mary                       Tổng Cố vấn phụ trách Châu Âu

Sr. Lambo c élestine                 Tổng Cố vấn phụ trách Châu Phi/Trung Đông

Sr. Mendonca Helen                  Tổng Cố vấn phụ trách Châu Á

Sr. Suh Young Hi Bibiana           Tổng Cố vấn phụ trách Châu Á

Sr. Merlyn D’ouza                      Tổng Thư ký

Thư Chúc mừng của BTTQ nhân dịp TD/VN mừng 80 năm hiện diện tại VN: TỪ NĂM 1932… ĐẾN HÔM NAY

Tôi xin thân ái gửi lời chào thăm đến tất cả chị em Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ, quý cha và quý tu sĩ, quý thân nhân và ân nhân của chị em đang qui tụ về cộng đoàn Thánh Tâm trong ngày 15 tháng 11 năm 2011, để cùng nhau cử hành Thánh Lễ khai mạc Năm Thánh Tạ Ơn về 80 năm Dòng Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ hiện diện tại Việt Nam !

Vào năm 1932, đánh dấu mừng kỷ niệm 50 năm Dòng Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ được gia nhập Dòng Ba Phanxicô Tại Viện. Bề trên Tổng quyền vào thời đó là mẹ Marguerite du Sacré Coeur, khi kết thúc thư chung gửi toàn Hội Dòng ngày 1 tháng 9 năm 1932 đã dành một sự quan tâm đặc biệt về việc “canh tân phan sinh” khi công bố tin vui trong nhiệm kỳ đầu tiên của ngài, qua việc thành lập một Khu điều trị Phong tại Việt Nam.

Tầm nhìn này được gợi hứng từ linh đạo phan sinh, đã đánh dấu suốt hành trình 80 năm về đời sống và chứng tá của chị em chúng ta, trong tinh thần phục vụ những con người thiếu may mắn, dù phải trải qua những tháng năm rất khó khăn và gian khổ. Nhưng chị em không thể tiếp tục sứ mạng này, nếu không có sự hợp tác và sự giúp đỡ của vô số cộng tác viên và quý ân nhân.

Trong ngày hồng phúc này, tôi dâng lời tạ ơn Thiên Chúa cho chị em và những người đã đi trước, những chị em cùng các ân nhân ngày nay đang ở trước tôn nhan Chúa và đang chuyển cầu cho chúng ta.

Dòng Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ sẽ không bao giờ được thành lập trên đất nước của quý vị, nếu Hội Dòng đã không có sự tiếp đón nồng hậu của Dân tộc Việt Nam đối với các thừa sai tiên khởi đến từ những xứ sở khác vào năm 1932.

Tôi xin cám ơn tất cả : quý Đức Cha và quý cha, quý Bề trên và quý tu sĩ, các đồng nghiệp, quý thân nhân - ân nhân và bạn hữu đã đồng hành và quảng đại nâng đỡ chị em chúng tôi qua những sứ mạng truyền giáo mà Thiên Chúa đã ủy thác cho Hội Dòng tại Việt Nam, một sứ mạng tình yêu đối với tất cả mọi người theo tinh thần của Cha Thánh Phanxicô và Chân Phước Marie de la Passion.

Nguyện xin Thiên Chúa chúc lành cho mỗi người chúng ta và ước mong đoàn sủng Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ tiếp tục nở hoa tại Việt Nam. Chớ gì sự Bình an luôn hiện diện trên đất nước của quý vị và niềm vui tràn đầy trong tâm hồn mọi người ! Hãy cùng nhau hân hoan mừng đại lễ !

Roma, ngày 7 tháng 11 năm 2011

 Người chị em của tất cả,

Suzanne Phillips FMM,

Bề trên Tổng quyền.